Griezmann tỏa sáng đáp lại 'lời chào mời' từ Barcelona

01/03/2018 20:05 GMT+7

Sau hat-trick trong thắng lợi 5-2 trên sân Sevilla cuối tuần trước, tiền đạo Antoine Griezmann vừa có thêm một cú 'poker' 4 bàn giúp Atletico Madrid hủy diệt Lengaes 4-0 rạng sáng nay.

7 bàn chỉ sau 2 vòng đấu và Griezmann từ chỗ đứng ngoài top 15 chân sút hàng đầu La Liga 2017-2018 đã tiến thẳng lên vị trí thứ 4.
Hiện Griezmann có tổng cộng 15 pha lập công, hơn Cristiano Ronaldo 1 bàn, kém “hiện tượng” Iago Aspas của Celta Vigo 1 bàn. Dẫn đầu cuộc đua Pichichi (Vua phá lưới La Liga) vẫn là cặp đôi của Barcelona: Lionel Messi (22 bàn) - Luis Suarez (20 bàn).
Mùa giải La Liga 2017-2018 của Griezmann có thể chia ra làm 2 phần hoàn toàn khác biệt. Phần đầu là 20 vòng đấu đầu tiên khi anh chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng. Và phần 2 chính là khoảng 5 tuần gần đây với tổng cộng 10 pha lập công được ghi bởi ngôi sao người Pháp.
Tính từ ngày 20.1, Griezmann góp mặt trong 10 trận đấu của Aletico tại La Liga, Europa League và cúp Nhà Vua. Số bàn thắng của Griezmann? 12 bàn và chính xác anh “nổ súng” ở 8 trong 10 trận nêu trên.
Không ai dám chắc bí quyết giúp Griezmann không chỉ bén duyên bàn thắng trở lại mà còn bùng nổ với hiệu suất khủng khiếp là do đâu. Nhưng có thể tin, việc Griezmann và ban lãnh đạo Atletico thống nhất được chuyện tương lai khi mùa giải này khép lại chính là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu khiến chân sút này chơi bóng với tâm lý thoải mái.
Griezmann ghi 10 bàn trong hơn 1 tháng qua Reuters
Theo tờ Marca thì khoảng hơn 1 tháng trước, trong tuần cuối cùng của kì chuyển nhượng đầu năm, Griezmann và Atletico đã đạt được 1 thỏa thuận quan trọng. Theo đó, Griezmann sẽ tiếp tục gắn bó và chiến đấu hết mình cho CLB đến hết mùa giải này. Và trong kì chuyển nhượng hè 2018, phía Atletico sẽ tạo điều kiện tốt nhất để anh ra đi.
Nhiều thông tin đăng tải gần đây cho thấy, đích đến của Griezmann hè này rất nhiều khả năng sẽ là Barcelona. Vài ngày qua, rất nhiều sao Barca cũng đăng đàn mời chào Griezmann gia nhập Nou Camp.
Có thể thấy, khi những ức chế tâm lý hoàn toàn được cởi bỏ, thì Griezmann, ngôi sao bị nhòm ngó nhiều nhất của Atletico trong hơn 1 năm qua, đã lại chơi bóng và ghi bàn với cảm hứng cao nhất.
Phong độ xuất sắc của Griezmann thời gian qua giúp Atletico tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch. Hiện Atletico (chơi nhiều hơn 1 trận) chỉ kém Barcelona 5 điểm và cuối tuần này Griezmann cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tại Nou Camp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.