Guardiola đã làm gì trong cuộc 'cách mạng' ở Man City?

25/03/2018 19:06 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Tầm ảnh hưởng của Pep Guardiola tại Man City là không thể bàn cãi. Nhưng ông đã làm gì để thực sự tạo nên một cuộc cách mạng tại đội bóng chủ sân Etihad?

Ở thời điểm hiện tại, Pep Guardiola đang được xem là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Barcelona, ông hầu như đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất ở cấp câu lạc bộ. Ông cũng khá thành công khi chuyển đến Bayern Munich, và bây giờ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang thực hiện công việc đó rất tốt tại Man City.
Trên thực tế, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh gần như chắc chắn sẽ thuộc về Man City trước tận 8 vòng đấu khi cách biệt hiện tại với đội xếp thứ 2 là M.U hiện đã là 16 điểm. Việc vô địch giải Ngoại hạng Anh từ lâu đã không còn là điều gì đó mới mẻ đối với Man City, nhưng vô địch như cách họ thực hiện ở mùa bóng này rõ ràng là rất ấn tượng.
Tầm ảnh hưởng của Pep tại Man City là không thể bàn cãi. Nhưng Guardiola đã làm gì để thực sự tạo nên một cuộc cách mạng tại câu lạc bộ? Thierry Ambrose, tiền đạo trẻ 19 tuổi người Pháp thuộc biên chế Man City hiện đang được cho mượn tại NAC Breda đã có những tiết lộ rất thú vị về ông trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài SFR Sport.
"Guardiola đã đến và ông đã thay đổi tất cả, từ đội U.6 cho đến đội một. Đội dự bị của CLB trước đó ở cùng với đội một và ông đã dẹp bỏ điều này, ông ấy đã gởi chúng tôi đến ở với các đội trẻ. Điều này là một điểm cộng bởi vì từ lứa U.10, U.11, mọi người đều chơi bóng theo cùng một cách, nhất là ông đã truyền cho chúng tôi suy nghĩ phát triển bóng lên từ phần sân nhà với việc kiểm soát bóng", Ambrose cho biết.
Về các buổi tập, Ambrose nhấn mạnh vào việc chú ý đến từng chi tiết nhỏ của Guardiola: "Với Pep, đó là sự kiểm soát bóng, trong khi kiểm soát, nếu như bạn bị mất bóng một cách ngớ ngẩn ở khoảng cách 2-3m, ông ấy sẽ dừng buổi tập lại từ 5-10 phút và ông ấy sẽ nói về những đường chuyền và sẽ bảo rằng "chân trụ của bạn sẽ phải đặt như thế này, bạn phải đọc được tình huống trước đó..." Và thực sự ông ấy sẽ dừng buổi tập lại trong vòng 10 phút, sau đó chắc chắn sẽ chả còn ai muốn để bị mất bóng nữa...".
Sane đã có sự tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Guardiola Reuters
Leroy Sane cũng có cùng suy nghĩ: "Khi tôi vừa đặt chân đến đây, Guardiola ngay lập tức đã quở trách tôi, ông ta chỉ cho tôi thấy tôi có thể phát triển hơn về điểm nào, mỗi khi tôi phạm một sai lầm, ông ta luôn bảo :"Cậu phải làm như thế này..." Và khi tôi thực hiện những điều đó, tôi có thể thấy rằng rõ ràng điều đó đã giúp tôi rất nhiều. Trước khi đến với nơi đây, ai cũng nghe rằng đó là một huấn luyện viên giỏi. Và khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ nhìn thấy thực sự cách ông ấy vận hành và bạn sẽ thực sự cảm nhận được nó. Khi bạn thực hiện nó, bạn sẽ phải thốt lên : "Wow, điều này rõ ràng là rất hữu ích".
"Ông ấy làm cho lối chơi trở nên đơn giản hơn và giúp bạn dễ dàng kiểm soát trái bóng, dễ dàng nhìn thấy các đồng đội của mình, dễ dàng biết được rằng nên làm gì với họ và có thể giúp được gì cho họ. Sau cùng, tất cả mọi người đều muốn bóng và đều muốn hỗ trợ" Sane chia sẻ cùng Sky Sports.
Ở Premier League mùa bóng hiện tại, Man City mới chỉ dành được duy nhất chiếc Cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Arsenal ở trận chung kết vào cuối tháng 2, nhưng với việc chắc chắn bỏ túi chức vô địch giải ngoại hạng và đã bước vào vòng tứ kết Champions League gặp Liverpool, cổ động viên đội bóng đang tràn ngập hi vọng vào cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử đội bóng, nếu điều này xảy ra, Pep chắc chắn sẽ bước vào ngôi đền huyền thoại và xây dựng được một nền móng vững chắc cho đế chế của mình ở nửa xanh thành Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.