Guardiola đổ lỗi Bayern thất bại do chấn thương

16/04/2015 12:20 GMT+7

(TNO) HLV Pep Guardiola đổ lỗi cho thất bại của Bayern Munich tại trận lượt đi tứ kết Champions League đêm qua (giờ VN) trước Porto là do chấn thương mà không hề nhắc đến những tội đồ ở hàng thủ.

(TNO) HLV Pep Guardiola đổ lỗi cho thất bại của Bayern Munich tại trận lượt đi tứ kết Champions League đêm qua (giờ VN) trước Porto là do chấn thương mà không hề nhắc đến những tội đồ ở hàng thủ.
Martinez cướp bóng ngay trong chân Alonso - Ảnh: AFP
Porto có lợi thế lớn trước khi trận lượt về nhờ hạ gục Bayern Munich 3-1 tại sân nhà đêm qua. Đặc biệt, cả ba bàn thắng Porto ghi được đều nhờ hàng phòng ngự đội khách chơi quá cẩu thả. Sự mất tập trung trong phòng ngự đã bị Ricardo Quaresma và Jackson Martinez trừng phạt nặng nề.
"Chúng tôi thua vì có những cầu thủ không thi đấu một thời gian dài do chấn thương. Đây là một kết quả khó khăn trước trận lượt về, nhưng chúng tôi sẽ lật ngược thế cờ".
Cứ cho rằng Bayern Munich thường thắng dễ đối phương trên sân nhà rất nhiều bàn trắng (như họ đã từng sút tung lưới Donetsk 7 bàn thắng ở vòng đấu trước) nhưng Porto trận đấu đêm qua cho thấy Porto quá nhanh và quá nguy hiểm.
Porto đã nguy hiểm vậy, huấn luyện viên Julen Lopetegui của họ còn nguy hiểm hơn khi ông biết cách giữ cho các cầu thủ ở lại mặt đất sau chiến thắng giòn giã đêm qua.
HLV  Lopetegui chỉ đạo các học trò trong chiến thắng 3-1 đêm qua - Ảnh: AFP
"Bây giờ chúng tôi đã có thể mơ đến suất lọt vào bán kết nhưng chúng tôi cần phải chơi hoàn hảo ở Đức vào tuần tới", vị HLV đồng hương với Guardiola điềm tĩnh phát biểu sau trận đấu.
Nhà cầm quân 49 tuổi này cũng không tiếc lời ca ngợi Martinez, người vừa trở lại thi đấu sau chấn thương gân kheo hồi đầu tháng 3: "Với anh ta trên hàng công, chúng tôi đã gây rắc rối và nhấn chìm Bayern". 
Martinez thì hồ hởi: "Chúng tôi đã chơi áp sát Bayern và không cho họ cơ hội để suy nghĩ".
Tiền đạo người Colombia là mối đe dọa thường trực cho các hậu vệ Bayern. Sự nhanh nhẹn của anh khiến Xabi Alonso bị cướp bóng ngay trong chân. Ngay cả "Quả bóng đồng FIFA 2014" Neuer cũng bị Martinez lừa bóng qua người tỉnh queo.
Quaresma, người lập cú đúp trong trận này thực tế hơn: "Chiến thắng này còn quan trọng hơn cách chúng tôi chơi bóng thế nào. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có được chiến thắng này nên phải làm được tốt hơn để bảo vệ thành quả ở trận lượt về".
Với lực lượng mỏng và kiểu phòng ngự như đêm qua, ông Guardiola không biết nên gia cố hàng thủ hay tăng cường tấn công ở trận lượt về. Tấn công mà thiếu Robben và Ribery thì thiếu hiệu quả, phòng ngự kiểu Dante hay Alonso thì dễ đứng tim. Giờ mới là lúc Pep trổ hết tài nghệ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.