Guardiola khen Wenger biết cách sử dụng Sanchez

18/12/2016 10:06 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho rằng Alexis Sanchez đã thi đấu tốt hơn khi được chuyển sang vai trò tiền đạo tại Arsenal ở mùa giải này.

Alexis Sanchez từng là học trò của HLV Pep Guardiola ở Barcelona. Tuy nhiên, chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận rằng ông đã không tìm ra được vị trí nhằm giúp cho cậu học trò có thể phát huy hết khả năng của mình.
Khi còn thi đấu ở Barcelona, Sanchez thường được bố trí chơi dạt cánh trên hàng công. Tuy nhiên, anh đã không thể tỏa sáng khi trong đội hình đội bóng xứ Catalan có siêu sao Lionel Messi.

tin liên quan

HLV Wenger khẳng định Sanchez sẽ là Henry mới

Trước trận gặp Stoke City, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã tập trung nói về vấn đề trên hàng công. Trong lúc khéo léo nói rằng ông đã biến Sanchez thành một trung phong, việc giữ Olivier Giroud cũng được đề cập.

"Sanchez thi đấu tốt trong khoảng thời gian khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, khi trong đội hình có Messi thì mọi cầu thủ đều bị lu mờ. Đó là điều bình thường. Tại Barcelona, tôi đã không thể giúp Sanchez vì anh ấy phải chơi ở hai bên cánh. Sanchez có thể chơi ở đó nhưng anh ấy sẽ chơi tốt hơn nếu được bố trí trước khung thành đối phương.
Có một vài trận Sanchez thi đấu ở vị trí tiền đạo. Tiêu biểu là trận đấu với Chelsea ở bán kết Champions League 2012. Khi đó, anh đã thi đấu trong khoảng 40 phút và chúng tôi dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi bị thủng lưới và bị loại bởi bàn thắng sân khách", HLV Guardiola nói trên Sky Sports.
HLV Guardiola đánh giá cao Sanchez và HLV Wenger AFP
HLV Guardiola cũng dành lời khen cho cậu học trò cũ: "Sanchez là một đấu sĩ. Anh ấy có thể chơi ở nhiều vị trí. Sanchez cũng có tốc độ tốt và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Anh ấy đang có phong độ cao trong màu áo Arsenal".
Vào đêm nay, HLV Guardiola sẽ đối đầu với HLV Arsene Wenger, người đã có 20 năm gắn bó với Arsenal. Nhà cầm quân 45 tuổi đã ca ngợi người đồng nghiệp vì những gì đã làm cho đội bóng chủ sân Emirates.
"Wenger đã giúp Arsenal giành được các danh hiệu. Ông ấy đã tạo ra những điều đặc biệt ở đội bóng này. Khi Wenger mới đến Arsenal, đó không phải là một đội bóng đặc biệt. Giờ thì đội bóng này đã có những nét riêng mà ai cũng nhận ra", Guardiola nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.