Guardiola: 'Nếu họ muốn, tôi sẽ đến Ý'

24/02/2016 14:08 GMT+7

HLV của Bayern Munich đã rất ngưỡng mộ Juventus sau khi đội chủ nhà bám đuổi lì lợm trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay 24.2 (giờ VN).

HLV của Bayern Munich đã rất ngưỡng mộ Juventus sau khi đội chủ nhà bám đuổi lì lợm trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay 24.2 (giờ VN).

Juventus đang là cái gai trong mắt HLV Guardiola - Ảnh: Reuters
"Tôi thừa biết ở Ý các cầu thủ được rèn tốt về thể lực nhưng trận đấu đêm qua tinh thần mới là thứ mang lại sự kỳ diệu. Tôi không mong đợi đến đây và vô hiệu hóa được Juventus. Thật là 90 phút tuyệt vời. Họ có những hảo thủ như Mandzukic, Pogba và Bonucci, tôi rất thích các cầu thủ này", Guardiola dành sự tôn trọng nhất định đối với Juventus trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Pep Guardiola bị "rớt xuống đất" sau khi Bayern Munich của ông đánh mất lợi thế dẫn trước 2-0 nhờ Thomas Muller và Arjen Robben. Một sai lầm trong phòng ngự tạo cơ hội cho Paulo Dybala rút ngắn tỷ số xuống 1-2 để rồi Juventus lên tinh thần cho đến khi Stefano Sturaro gỡ hòa 2-2 một cách ly kỳ trước khi trận đấu kết thúc 14 phút.
Với hai bàn thắng ghi được trên sân Juve, Bayern vẫn còn nhiều cơ hội để lọt vào vòng 1/8 bằng trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena. Nhưng sự tiếc nuối vẫn còn trong tâm trí Guardiola.
Bayern Munich (áo đỏ) có chút lợi thế trước trận lượt về - Ảnh: Reuters
'Bayern Munich đã có thể chiến thắng. Dàn cầu thủ trẻ trung của chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm sau trận đấu này. Nhưng dừng quên đối thủ là Juventus, đội bóng đi xa hơn chúng tôi ở năm ngoái khi họ lọt đến trận chung kết Champions League (thua Barelona 1-3). Họ hoàn toàn không phải một đội bóng tỉnh lẻ", Guardiola nói thêm.
Không chỉ vậy, vị HLV 45 tuổi có vẻ rất thích nước Ý khi nhận xét: "Chúng tôi đến đây, có bóng, tạo cơ hội và ghi được bàn thắng. Điều này có đủ để đưa Bayern Munich đi tiếp? Tôi không biết. Nhưng trận đấu tối qua làm tôi rất hài lòng. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ làm việc ở Ý nếu họ muốn".
Guardiola sẽ đến Manchester City vào cuối mùa giải này và ông vẫn hy vọng tặng chiếc cúp danh giá của châu Âu cho đội bóng gắn bó 3 năm với mình.
Nói về trận lượt về, HLV người Tây Ban Nha chia sẻ: "Đó sẽ là một trận đấu khác hẳn. Chúng tôi đã có vốn 2-2 ở lượt đi nên chúng tôi chỉ cần thủ hòa 0-0, 1-1 hoặc thậm chí giành chiến thắng trong khi Juventus phải thắng hoặc tìm cách hòa 3-3 với chúng tôi. Dù sao đó cũng là một trận đấu rất khó khăn bởi vì chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng với nhiều nhà vô địch cùng với bề dày lịch sử đáng nể".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.