Gửi đến Sir Alex: Vì lời nói cảm ơn là chưa đủ!

08/05/2013 21:19 GMT+7

(TNO) Vậy là cái ngày mà những CĐV "Quỷ đỏ" lo sợ nhất cũng đến, ngày “Manchester United không Sir Alex”. Cái ngày rồi cũng đến, chắc chắn sẽ đến nhưng có ai trong chúng ta sẵn sàng nhìn thấy một United lạ lẫm đến vậy chưa? Có lẽ là chưa…

(TNO) Vậy là cái ngày mà những CĐV "Quỷ đỏ" lo sợ nhất cũng đến, ngày “Manchester United không Sir Alex”. Cái ngày rồi cũng đến, chắc chắn sẽ đến nhưng có ai trong chúng ta sẵn sàng nhìn thấy một United lạ lẫm đến vậy chưa? Có lẽ là chưa…

>> Những ứng cử viên kế nhiệm Sir Alex
>> David Moyes "quá bé" so với Sir Alex!
>> Thế giới bóng đá sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu

 
Đã đến lúc chia tay Sir Alex Ferguson - Ảnh: Manunited

Người cha già ấy đã quyết định dừng lại, quyết định để những đứa con của mình tự bước tiếp trên những con đường chông gai hướng đến vinh quang. Mỗi trận đấu sẽ không còn khuôn mặt phúc hậu, bừng đỏ như ánh dương bên đường piste nữa, sẽ không còn nữa Ngài sin-gum vẫy tay thúc giục các "Quỷ đỏ" tiến lên, không còn ông già tuổi ngoài 70 nhảy múa ăn mừng cùng đám trai trẻ mà nhiệt huyết chẳng kém phần…

Và rồi người ta chợt thấy giật mình vào một buổi chiều đầu hè, vị thuyền trưởng mái đầu bạc nhưng tâm hồn trẻ trung ấy quyết định lên bờ, kết thúc những chuyến phiêu lưu dài, trắc trở nhưng đầy vinh quang cùng bầy "Quỷ đỏ"… giật mình nhận ra rằng con người vĩ đại ấy cũng đã 71 tuổi, mái đầu ấy cũng bạc gần hết và rằng cũng đến lúc ông cần nghỉ ngơi.

Quá lâu rồi, mọi CĐV không chỉ của riêng United đã mặc nhiên gắn cái tên Sir Alex Ferguson bên cạnh Manchester United, thật xa lạ biết bao khi sắp tới người ta phải dùng dòng chữ “HLV của United” để nhắc đến vị thuyền trưởng mới của sân Old Trafford. Lạ lẫm quá, nghe xa xôi quá, vì trước giờ có bao giờ những đứa con của nửa đỏ thành Manchester phải dùng đến nó đâu, họ dùng “Sir Alex”, “Boss” để nhắc đến Người, nhắc đến linh hồn của Nhà hát.

Không cần nhắc đến những gì Người làm cho United, 27 năm cống hiến, hàng chục danh hiệu lớn nhỏ, hàng trăm trận chinh chiến… Tất cả những thứ đó chỉ là con số, dù lớn, dù ấn tượng nhưng không thể nào lột tả được những gì Người làm được ở nơi đây. Bởi Người làm nên một phong cách United, người xây dựng nên một tinh thần Quỷ Đỏ, Người truyền lửa và tình yêu cho triệu triệu trái tim chứ không chỉ đơn thuần là những đôi chân dồn dập trên thảm cỏ xanh kia.

Xin cảm ơn Người, cảm ơn vị cha già vĩ đại của "Quỷ đỏ", cảm ơn Người với những điều phi thường mà người làm được với một Man United lặn ngụp cuối bảng xếp hạng ngày nào. Dù biết rằng cảm ơn thôi là chưa đủ, nhưng cảm ơn có lẽ là lời nghẹn ngào duy nhất bật ra được thành tiếng của những trái tim yêu mến "Quỷ đỏ"…

Sẽ trống vắng lắm, sẽ hụt hẫng lắm… Còn ai ôm lấy Van Persie khi anh chạy ra khỏi đường piste như đứa trẻ sà vào lòng Cha già? Còn ai phẫn nộ và vội vã chạy đến bên bảo vệ những "Quỷ đỏ" khi các anh bị đối xử bất công như Người đã làm với Nani? Còn ai xoa đầu an ủi những chàng trai áo đỏ khi các anh tiếc nuối rời sân đấu?

Có lẽ Người vẫn dõi theo những đứa con cưng của mình, vẫn sống cùng tình yêu United như mấy chục năm qua, nhưng sẽ không còn sát cánh kề bên, không còn trực tiếp vực dậy, tiếp thêm tinh thần và ý chí cho các anh nữa. Từ đây, những bài học mà Người truyền dạy, tinh thần thép, nỗ lực phi thường, nhiệt huyết cháy bỏng sẽ chỉ còn lại trong mỗi đôi chân, mỗi cái đầu, mỗi trái tim của các chàng trai áo đỏ mà thôi.

Nhưng Người yên tâm nhé, vì dù thế nào, tượng đài Người sừng sững oai nghiêm, khán đài mang tên Người còn trường tồn mãi với thời gian sẽ nhắc nhở tất cả rằng: Dù một ngày HLV của United không phải Sir Alex thì linh hồn của "Quỷ đỏ", của Old Trafford vẫn sẽ mang hình bóng Người thuyền trưởng vĩ đại với khuôn mặt phúc hậu, nụ cười tươi rói với trái tim tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu cùng thứ tinh thần chiến đấu không thể bị khuất phục.

Một lần nữa, cảm ơn Người, chúc Người sẽ luôn mạnh khỏe. Có thể cuộc sống của Người thiếu đi những cuộc chiến nhưng sẽ còn mãi thứ tình yêu cháy bỏng cho United, giống như Manchester United không có HLV Ferguson mà triệu triệu trái tim yêu mến "Quỷ đỏ" lại còn mãi in dấu hình ảnh Cha già Sir Alex.

Vô Ảnh (MUSVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.