Guus Hiddink có thể tạm thay thế vị trí của Mourinho ở Chelsea

18/12/2015 06:28 GMT+7

Theo Sport Mail , HLV Guus Hiddink nhiều khả năng sẽ là người tạm thời dẫn dắt Chelsea cho đến cuối mùa giải này sau khi đội bóng thành London sa thải Jose Mourinho.

Theo Sport Mail, HLV Guus Hiddink nhiều khả năng sẽ là người tạm thời dẫn dắt Chelsea cho đến cuối mùa giải này sau khi đội bóng thành London sa thải Jose Mourinho.

HLV Mourinho lần thứ 2 bị Chelsea sa thải - Ảnh: Reuters
Vào chiều qua (17.12, giờ Anh), ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định sa thải HLV Mourinho sau một cuộc họp khẩn. Quyết định này được đưa ra sau hai trận thua liên tiếp tại Premier League khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 1 điểm.
Đó là một thành tích tồi tệ đối với Chelsea, đội vừa mới giành chức vô địch Premier League một cách thuyết phục ở mùa giải vừa qua. Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã không còn đủ kiên nhẫn nhìn đội bóng tiếp tục sa sút.
Giờ đây, việc trước mắt của ban lãnh đạo Chelsea là tìm một nhà cầm quân thích hợp để cải thiện thành tích từ giờ cho đến cuối mùa. Theo Sport Mail, nhiều khả năng họ sẽ chọn Hiddink làm HLV tạm quyền của đội cho đến cuối mùa.
HLV Hiddink nhiều khả năng sẽ trở lại sân Stamford Bridge - Ảnh: AFP
Sport Mail cho biết phía Chelsea đã liên hệ với HLV Hiddink trong nhiều ngày qua. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, nhà cầm quân người Hà Lan có thể sẽ xuất hiện trên sân Stamford Bridge khi "The Blues" tiếp Sunderland trong trận đấu ở vòng 17 Premier League.
Đây sẽ là lần thứ 2 HLV Hiddink làm HLV tạm quyền ở Chelsea. Vào năm 2009, chiến lược gia 69 tuổi cũng đã trở thành "người đóng thế" sau khi Chelsea sa thải HLV Luiz Felipe Scolari. Khi đó, ông Hiddink đã đạt được những thành công nhất định khi cùng đội chủ sân Stamford Bridge giành Cúp FA, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 Premier League và vào đến bán kết Champions League.
Hiddink cũng là HLV có tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong lịch sử Chelsea khi dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng này giành được đến 87% số điểm có thể. Hiện HLV Hiddink đang thất nghiệp sau khi từ chức ở tuyển Hà Lan vì chuỗi thành tích kém cỏi của đội này ở vòng loại EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.