Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1

14/09/2013 08:04 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint Germain (PSG) đã trở lại vị trí đầu Ligue 1 sau khi đánh bại chủ nhà Bordeaux với tỷ số 2-0, ở trận đấu sớm nhất vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (14.9, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint Germain (PSG) đã trở lại vị trí đầu Ligue 1 sau khi đánh bại chủ nhà Bordeaux với tỷ số 2-0, ở trận đấu sớm nhất vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (14.9, giờ VN).

>> PSG thắng... toát mồ hôi
>> PSG thách thức đối thủ
>> PSG thắng trận đầu ở Ligue 1

Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1-1
PSG (áo trắng) gặp khá nhiều khó khăn trên sân Bordeaux - Ảnh: Reuters

Sau loạt trận vòng loại tuyển quốc gia, PSG đã không thể có được lực lượng sung sức nhất trong chuyến hành quân đến Bordeaux. Trong khi đó, 2 sự thay đổi của HLV Francis Gillot sau thất bại 1-2 trước Saint-Etienne vòng trước đã giúp Bordeaux kiểm soát hoàn toàn thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Sự hưng phấn của chủ nhà khiến đoàn quân của HLV Laurent Blanc có phần lép vế và phải nhờ đến may mắn mới không bị thủng lưới trong hiệp 1.

PSG tìm lại được nhịp điệu trong các pha lên bóng từ cuối hiệp 1 khi Ibrahimovic bắt đầu có những pha phối hợp ăn ý với Hervin Ongenda trên hàng tiền đạo. Một trong những tình huống như vậy giúp PSG vượt lên dẫn trước ở phút 49 do công của tiền vệ Blaise Matuidi.

Dẫu vậy, kể từ sau khi có được bàn thắng, PSG trở lại trạng thái chống đỡ để bảo toàn tỷ số do một số vị trí bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Salvatore Sirigu và cặp trung vệ Thiago Silva - Alex (PSG), Bordeaux có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.

Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1-2
PSG lần đầu giành vị trí số 1 Ligue 1 mùa giải này - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, mọi lo toan của thầy trò HLV Blanc sớm được dập tắt khi tài năng trẻ Lucas ở phút 64, sau một tình huống mà tuyển thủ Brazil phá bẫy việt vị khá thành công rồi dễ dàng ghi bàn sau một sai lầm của thủ thành Cedric Carraso (Bordeaux). Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Lucas cho PSG kể từ khi gia nhập đội bóng này trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Bàn thắng của Lucas ngoài việc giúp PSG (11 điểm) cởi bỏ được căng thẳng ở phần còn lại trận đấu, mà còn đưa đội bóng thủ đô nước Pháp tạm vươn lên ngôi đầu, hơn Monaco 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tuy nhiên, với HLV Blanc, cựu danh thủ này không thể có được niềm vui trọn vẹn bởi Bordeaux là đội bóng mà ông khởi nghiệp huấn luyện và làm nên tên tuổi. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của PSG trước Bordeaux ở đầu mùa giải năm nay sau chiến thắng 2-1 ở Siêu Cúp Pháp hồi đầu tháng 8.

* Ở trận đấu sớm nhất vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (14.9, giờ VN), Stuttgart bắt đầu hồi sinh dưới thời tân HLV Schneider khi đánh bại chủ nhà Hertha Berlin 1-0 nhờ pha lập công của Gentner ở phút 49.

Dẫu vậy, ở trận này, Hertha Berlin xứng đáng có được ít nhất 1 trận hòa bởi trong suốt trận đấu, đội bóng thủ đô của Đức chơi áp đảo và tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.