Hà Lan giải cơn hạn hán

05/03/2010 08:56 GMT+7

Cuối cùng thì cơn hạn hán bàn thắng của Hà Lan cũng được giải. Trong trận đấu giao hữu với Mỹ tại Amsterdam, “Cơn lốc màu da cam” đã vượt qua đội bóng của HLV Bob Bradley với tỷ số 2-1.

Kuyt và Huntelaar là hai cầu thủ lập công cho Hà Lan - Ảnh: AP

Cuối cùng thì cơn hạn hán bàn thắng của Hà Lan cũng được giải. Trong trận đấu giao hữu với Mỹ tại Amsterdam, “Cơn lốc màu da cam” đã vượt qua đội bóng của HLV Bob Bradley với tỷ số 2-1.

Dẫu sao trận thắng này cũng giúp Hà Lan chấm dứt được chuỗi 3 trận không thắng, 3 trận không ghi được bàn đã tồn tại trong suốt 3 trận giao hữu gặp Úc, Ý và Paraguay trước đó.

Nhưng nếu xét về lối chơi của Hà Lan trong suốt trận đấu, hàng công của họ vẫn không khiến khán giả tại sân Amsterdam cảm thấy yên tâm. Hà Lan chỉ phá được sự bế tắc khi được hưởng quả phạt đền vào gần cuối hiệp 1 và Kuyt dứt điểm thành công. Chính HLV Bob Bradley của tuyển Mỹ cho rằng tình huống đó là một quả phạt đền không đáng có do hàng phòng ngự tuyển Mỹ chơi mất tập trung dẫn đến việc hậu vệ thiếu kinh nghiệm Bornstein phạm lỗi với Sneijder.

Bàn thắng thứ hai của Hà Lan  giữa hiệp 2 cũng không thuyết phục khi nó chỉ là cú sút cầu may của Huntelaar đập người hậu vệ đen đủi Bornstein khiến thủ môn Howard bất ngờ. Nếu hôm thứ tư, HLV Bradley của Mỹ không xếp Bornstein ra sân, có lẽ Hà Lan không dễ kiếm được 2 bàn thắng.

 Trong những phút cuối, Hà Lan còn để tuyển Mỹ ép sân và bị thủng lưới bởi một tình huống dàn xếp đá phạt khi Marcus Beasley câu bóng chính xác để thủ quân Carlos Bocanegra đánh đầu tung lưới. Nếu so sánh, bàn thắng của tuyển Mỹ còn thể hiện sự ăn ý, khoa học hơn nhiều so với 2 bàn thắng của chủ nhà Hà Lan.

Với Bocanegra, đây là bàn thứ 12 trong sự nghiệp của anh trong màu áo tuyển Mỹ. Và với tuyển Mỹ, đây là lần đầu họ chọc thủng lưới Hà Lan. Nhìn chung việc Mỹ thất bại trên sân Hà Lan không có gì lạ bởi trong 26 trận làm khách tại châu Âu, Mỹ chỉ thắng 4 (3 trước Ba Lan, 1 trước Thụy Sỹ) còn thua đến 19.  Nhưng nhìn cách chơi của tuyển Mỹ vẫn sắc sảo dù thiếu Dempsey, Onyewu, Clark, Feilhaber, Cherundolo hay Davies thì có thể tin rằng họ sẽ là một đội nguy hiểm tại Nam Phi mùa hè tới.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.