Hà Lan - Pháp: Kết thúc cuộc đua giành ngôi đầu bảng

16/11/2018 13:30 GMT+7

Hà Lan rất cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trong khi Pháp chỉ cần kiếm thêm một điểm nữa để chính thức sở hữu ngôi đầu bảng. Với tương quan lực lượng như hiện nay, “Les Bleus” có thể đạt được mục đích.

Hà Lan sẽ đón tiếp Pháp tại sân Feyenoord, Rotterdam vào rạng sáng 17.11 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) trong lượt trận thứ 5 của bảng A1 vòng bảng UEFA Nations League mà một chiến thắng sẽ giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua giành quyền góp mặt tại VCK để tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, chỉ cần không thua Hà Lan là đội tuyển Pháp sẽ về đích với ngôi đầu bảng, bất chấp kết quả của trận Đức - Hà Lan diễn ra sau đó 3 ngày.
Niềm tin đang dâng cao
Hà Lan sẽ rất hào hứng với việc nắm quyền tự quyết ở bảng đấu này khi đội bóng của HLV Ronald Koeman đã chứng minh rằng, theo một cách từ từ nhưng chắc chắn, họ đang trên đường trở lại với hàng ngũ tinh hoa của bóng đá thế giới. Chiến thắng 3-0 trước Đức được xem như lời cảnh báo cho các đối thủ của họ rằng Hà Lan là một thế lực cần được tính đến và không dễ bị đánh bại.
Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Pháp, HLV Koeman đã không thực hiện nhiều sự thay đổi so với danh sách cầu thủ mà ông triệu tập cho đợt thi đấu quốc tế gần đây nhất mà điều đó có nghĩa là ông đang bắt đầu thu hẹp nhóm cầu thủ chủ chốt của mình. Chỉ có Hans Hateboer, Davy Propper và Arnaut Groeneveld bị gạch tên ở đợt triệu tập lần này trong khi Justin Kluivert vẫn phải tiếp tục chờ đợi một cơ hội khác.
Với sơ đồ 4-3-3 đã gặt hái được thành quả trong thời gian gần đây, HLV Koeman vẫn tiếp tục trao vị trí thủ môn số 1 cho Jasper Cillessen mặc dù anh không thường xuyên được ra sân trong màu áo của Barcelona. Cillessen sẽ cùng với trung vệ Virgil van Dijk, tiền vệ Georginio Wijnaldum và tiền đạo Memphis Depay tạo thành trục xương sống cho đội tuyển Hà Lan. Ở những vị trí khác, các cầu thủ đã chơi ấn tượng trong thời gian gần đây như hậu vệ phải Denzel Dumfries, tiền vệ Marten de Roon và cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn có thể được HLV Koeman tiếp tục tin dùng.
Buộc phải thắng có nghĩa là Hà Lan cần nhập cuộc một cách nhanh chóng, đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Với niềm tin của toàn đội đang dâng lên rất cao cùng sự tỏa sáng của Depay trong những màn trình diễn đỉnh cao trên mặt trận tấn công và sự cổ vũ của các CĐV cuồng nhiệt trên sân nhà, Hà Lan sẽ gây không ít khó khăn cho một đội tuyển Pháp chẳng những vẫn chưa tìm lại được hình ảnh của chính mình mà còn phải đối mặt với cơn bão chấn thương.
“Phải phòng ngự tốt”
Tốc độ của Kylian Mbappe (trái) sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Hà Lan AFP
Thật vậy, HLV Didier Deschamps sẽ không có được sự phục vụ của Paul Pogba, Anthony Martial, Alexandre Lacazette, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez và Benjamin Mendy cho chuyến hành quân đến Rotterdam, trong khi khả năng ra sân của Raphael Varane vẫn bỏ ngỏ. Để thay thế họ, ông đã triệu tập Moussa Sissoko, Alassane Plea, Ferland Mendy… Tuy nhiên, các cầu thủ này sẽ chỉ có thể đóng vai trò dự bị bởi Blaise Matuidi và Steven Nzonzi được xem là 2 giải pháp để thay thế cho vị trí của Pogba.
Nếu HLV Deschamps vẫn quyết định giữ Matuidi trong hàng ngũ bộ 3 tiền vệ tấn công thì Nzonzi sẽ được chọn để hình thành cặp tiền vệ trung tâm với N’Golo Kante. Trong trường hợp ông muốn rút Matuidi về tuyến giữa thì Ousmane Dembele sẽ được tung vào sân để chơi bên cánh trái của hàng công.
Do chỉ cần giành được một điểm để chính thức sở hữu ngôi đầu bảng nên nên khả năng HLV Deschamps sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng, chơi chậm rãi để triệt tiêu tốc độ của đội tuyển Hà Lan, phòng ngự vững chắc để vô hiệu hóa hàng công của đối thủ và khi cần thiết sẽ tận dụng tốc độ của Kylian Mbappe hoặc của Dembele nhằm tung ra những pha phản công chớp nhoáng.
Dù chưa tìm lại được hình ảnh của chính mình nhưng “Les Bleus” vẫn bất bại kể từ khi đăng quang tại World Cup 2018 và do vậy, một kết hòa tại Rotterdam không nằm quá xa tầm tay của họ. Matuidi nói: “Tôi nghĩ chúng tôi phải phòng ngự tốt. Hà Lan đã ghi 3 bàn vào lưới Đức. Họ có nhiều phẩm chất, đặc biệt là trong phòng thủ. Chúng tôi phải tốt trong mọi khía cạnh. Chúng tôi có những cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi có thể giữ bóng và làm cho trận đấu trở nên khó khăn với đối thủ. Họ có thể nguy hiểm nhưng Pháp cũng có thể nguy hiểm”.
Lịch sử đối đầu
- Hà Lan và Pháp đã gặp nhau 27 lần trong quá khứ, Hà Lan thắng 10 trận, Pháp thắng 14.
- Hà Lan và Pháp đã gặp nhau 4 lần tại các vòng loại World Cup, Hà Lan thắng 1 trận, Pháp thắng 3.
Đội hình dự kiến
Hà Lan (4-3-3): Cillessen - Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind - De Roon, E Jong, Wijnaldum - Bergwijn, Depay, Babel.
Pháp (4-2-3-1): Lloris - Pavard, Varane, Kimpembe, Digne - Kante, Matuidi - Mbappe, Griezmann, Dembele - Giroud.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.