Hạ Leverkusen, Dortmund đeo bám Bayern Munich

04/02/2013 07:56 GMT+7

* Marseille và Lyon thua sốc(TNO) Dortmund vẫn chưa “đầu hàng” trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại chủ nhà Leverkusen với tỷ số 3-2 ở trận đấu vòng 20 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN), sau một “bữa tiệc” tấn công ở BayArena.

* Marseille và Lyon thua sốc

(TNO) Dortmund vẫn chưa “đầu hàng” trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại chủ nhà Leverkusen với tỷ số 3-2 ở trận đấu vòng 20 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN), sau một “bữa tiệc” tấn công ở BayArena.

>> Dortmund sưởi ấm mùa đông bằng chiến thắng “5 sao”
>> Dortmund, Schalke “đầu hàng” Bayen Munich
>> Dortmund sẩy chân, Schalke ngã ngựa

Hạ Leverkusen, Dortmund đeo bám Bayern Munich
Dortmund của Langerak đang kém Bayern Munich 12 điểm - Ảnh: Reuters

Sau khi Bayern Munich dễ dàng thắng đậm Mainz ở loạt đấu sớm, Leverkusen và Dortmund rơi vào thế buộc phải thắng trong cuộc chạm trán nhau nếu không muốn “chào thua” trong cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Phải làm khách trên sân của Leverkusen đang có phong độ ổn định và bất bại trên sân nhà BayArena ở mùa này, nhưng Dortmund nhập cuộc đầy hứng khởi khi kiểm soát thế trận trong hiệp 1 với sự tinh quái của Marco Reus.

Ưu thế của đội khách sớm được cụ thể hóa và tưởng như số phận của đội chủ nhà được định đoạt khi lần lượt Marco Reus và Jakub Blaszczykowski (sút phạt 11m) lập công ở phút thứ 3 và 9. Tuy nhiên, sau hiệp 1 có vẻ “choáng” trước lối chơi tấn công phủ đầu của Dortmund, Leverkusen dần lấy lại nhịp độ ở hiệp đấu còn lại với hàng loạt cú dứt điểm cùng với lối chơi xuống cánh đầy tốc độ và nguy hiểm.

Tổng cộng cả trận Leverkusen có đến 26 cú sút về phía khung thành đối phương, nhưng chỉ hai trong số đó được Stefan Reinartz chuyển hóa thành 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 4 phút (phút 48 và 52), đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trận đấu tiếp tục khiến khán giả nhà phải thay đổi cảm xúc và tăng sự hưng phấn, bởi chỉ sau vài giây bàn gỡ hòa của đội chủ nhà, chân sút tuyển Ba Lan Robert Lewandowski lại tỏa sáng với pha chớp thời cơ ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund bất chấp việc phải hứng chịu áp lực tấn công của Leverkusen.

Chiến thắng của Dortmund tại BayArena được đánh giá hết sức quan trọng khi “trúng” một lúc nhiều mục tiêu. Ngoài việc chấm dứt kỷ lục bất bại trên sân của Leverkuden, đội bóng của thầy trò HLV Jurgen Klopp còn soán ngôi thứ 2 trên bảng xếp hạng của chính đối thủ, kém đội đầu bảng Bayern Munich 12 điểm (39 so với 51).

Ngoài ra, 3 điểm ở vòng này còn là động lực rất lớn giúp Dortmund bắt đầu bước vào hành trình ở vòng knock out Champions League trong chuyến làm khách trên sân Shakhtar Donetsk vào ngày 14.2 và cuộc chạm trán với Bayern Munich ở Cúp Quốc gia vào cuối tháng.

Ở trận đấu sớm, Nurnberg có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Michael Wiesinger khi quật ngã Monchengladbach với tỷ số 2-1 để tạm an tâm với khoảng cách 8 điểm so với nhóm rớt hạng.

Kết quả các trận đấu

Nurnberg 2 - 1 Monchengladbach

Leverkusen 2 - 3 Dortmund

Marseille và Lyon thua sốc

Marseille và Lyon đồng loạt nhận cú sốc khi lần lượt gục ngã trước những đối thủ yếu Nancy (0-1) và Ajaccio (1-3) ở vòng 23 Ligue 1, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

Trong 2 thất bại, Marseille có lẽ khó nuốt trôi thất bại của mình khi được chơi trên sân nhà Stade Velodrome và đối thủ Nancy đang vật lộn ở nhóm rớt hạng. Thế nhưng, đội bóng thành phố cảng không những không áp đặt được ưu thế của mình, mà còn phải trắng tay.

“Tội đồ” trong thất bại này lại là một người khá quen thuộc: tiền vệ Joey Barton. Cầu thủ vốn nổi tiếng quậy phá khi còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh đã phải nhận thẻ đỏ ở phút 61 khiến Marseille đánh mất thế trận. Thất bại còn não nề hơn bởi bàn thắng duy nhất của Nancy lại được ghi từ một pha đá phản lưới nhà của Andre Ayew ở phút 73.

Với cú sốc này, cơ hội tranh đua ngôi vô địch mùa này của Marseille đang thực sự lung lay khi khoảng cách với đội đầu bảng Paris Saint Germain được nới ra thành 6 điểm (42 so với 48).

Cũng cùng cảnh ngộ, Lyon cũng ra về trắng tay trong chuyến làm khách trên sân đội yếu Ajaccio. Đáng chú ý nhất là trong 3 bàn thắng của chủ nhà, cựu tiền đạo của Chelsea là Adrian Mutu. Thất bại này khiến Lyon rớt lại phía sau, kém Paris Saint-Germain 3 điểm.

Kết quả các trận đấu

Ajaccio 3 - 1 Lyon

Montpellier 3 - 1 Reims

Marseille 0 - 1 Nancy

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.