Hạ Man City, Arsenal đủ bản lĩnh để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League

22/12/2015 06:22 GMT+7

Bằng các bàn thắng của Theo Walcott và Olivier Giroud, Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Manchester City (Man City) trong trận đấu muộn vòng 17 diễn ra rạng sáng nay (22.12, giờ VN) để tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch Premier League mùa này.

Bằng các bàn thắng của Theo Walcott và Olivier Giroud, Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Manchester City (Man City) trong trận đấu muộn vòng 17 diễn ra rạng sáng nay (22.12, giờ VN) để tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch Premier League mùa này.

Arsenal (áo đỏ) đã có chiến thuật rất hợp lý khi đối đầu với Man City - Ảnh: Reuters
Trước thềm trận đấu quan trọng với Man City, HLV Arsene Wenger của Arsenal nói rằng các học trò của ông đủ bản lĩnh để giành chức vô địch Premier League mùa giải này. Và quả thật, đội chủ sân Emirates đã cho thấy những gì ông Wenger nhận xét là chính xác.
Ra quân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, Arsenal vẫn đủ sức chơi ngang ngửa với đối thủ có lực lượng rất mạnh. Có những thời điểm, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự nhưng vẫn khiến Man City phải thót tim bằng những pha phản công.
Walcott tung cú sút ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa qua, Arsenal đã chọn rất đúng thời điểm để tung ra những đòn chí mạng về phía đối phương, đó là khoảng thời gian cuối của hiệp 1. Ngay sau khi Kevin De Bruyne bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City bằng một cú sút chệch cột dọc trong pha đối mặt với Petr Cech thì lưới của đội khách đã rung lên.
Phút 33, nhận đường chuyền từ Ozil, Walcott khống chế thêm 2 nhịp rồi bất ngờ tung ra cú sút cứa lòng chân phải điệu nghệ, đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Joe Hart dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Arsenal.
Giroud nhân đôi cách biệt - Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới, Man City càng dâng cao đội hình hơn nữa để tấn công và họ đã dính phải đòn "hồi mã thương" từ Arsenal. Phút 45+1, pha chuyền bóng hỏng của Mangala đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà có một pha tấn công nhanh. Ozil một lần nữa đóng vai trò kiến tạo khi chuyền bóng để Giroud xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm quyết đoán đưa bóng qua hai chân Joe Hart nhân đôi cách biệt cho đội nhà.
Dẫn trước đối thủ 2 bàn, Arsenal thi đấu thận trọng hơn trong hiệp 2. Thế chủ động trên sân thuộc về Man City nhưng các pha phối hợp của các học trò HLV Manuel Pellegrini tỏ ra bế tắc. Nhà cầm quân người Chile đã phải tung Raheem Sterling, Wilfried Bony và Jesus Navas vào sân.
Các hậu vệ Arsenal đã khóa chặt Aguero, chân sút nguy hiểm nhất bên phía Man City - Ảnh: Reuters

Dù vậy, phải đến phút 82, Man City mới có bàn thắng vào lưới Arsenal. Đó là tình huống tỏa sáng của Yaya Toure khi tiền vệ này tung ra cú đặt lòng, đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Cech đứng chôn chân tại chỗ.
Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà Man City có thể làm được trong trận này. Bởi ở khoảng thời gian còn lại, Arsenal đã siết chặt đội hình và bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn.
Arsenal tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch Premier League - Ảnh: Reuter
Với chiến thắng này, Arsenal đã có 36 điểm và tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm. Biết chắt chiu điểm số khi gặp những đội bóng nhỏ và có thể đánh bại các đối thủ mạnh, thầy trò HLV Wenger cho thấy họ là ứng cử viên vô địch thật sự trong mùa này, trong bối cảnh M.U và Chelsea đang sa sút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.