Hạ Man City ở Etihad, Tottenham nuôi mộng vô địch

15/02/2016 06:58 GMT+7

Bàn thắng ở phút 83 của tiền vệ Christian Eriksen đã giúp Tottenham đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1, qua đó thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Leicester xuống còn 2 điểm.

Bàn thắng ở phút 83 của tiền vệ Christian Eriksen đã giúp Tottenham đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1, qua đó thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Leicester xuống còn 2 điểm.

Aguero bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters
Sau khi Arsenal giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Leicester nhờ bàn thắng của Danny Welbeck ở những phút bù giờ, đến lượt Tottenham bước vào cuộc đối đầu với Man City trên sân Etihad. Đây cũng là một cuộc đối đầu đáng chú ý ở vòng 26 Premier League khi hai đội cũng đang trong nhóm có khả năng tranh chấp ngôi vô địch.
Với lợi thế sân nhà, Man City tràn lên tấn công và chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Raheem Sterling, Sergio Aguero hay David Silva. Thế trận lấn lướt nghiêng về phía đội chủ nhà được duy trì cho đến đầu hiệp 2.
Kane ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá. Phút 52, từ quả tạt bên cánh trái của Danny Rose, bóng trúng tay Sterling trong khu cấm địa và trọng tài cho Tottenham được hưởng một quả phạt đền. Harry Kane đã không mắc sai lầm nào khi đánh lừa Joe Hart thành công từ cự ly 11m.
Iheanacho dứt điểm gỡ hòa cho Man City - Ảnh: Reuters
Đội nhà bị thủng lưới, HLV Manuel Pellegrini đã tung chân sút trẻ Iheanacho vào sân. Đây là cầu thủ thường mang lại may mắn cho Man City. Quả thật, đến phút 74, chỉ 8 phút sau khi được góp mặt trên sân, Iheanacho đã lập công, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Có được bàn thắng gỡ hòa, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng ấn định chiến thắng. Thế nhưng khi chưa ghi được bàn thắng thì đội chủ sân Etihad một lần nữa lại bị chọc thủng lưới.
Eriksen ghi bàn mang về 3 điểm cho Tottenham - Ảnh: Reuters
Phút 83, cầu thủ vào sân thay người bên phía Tottenham là Erik Lamela đã có pha chọc khe để Eriksen thoát xuống dứt điểm qua người thủ môn Joe Hart, mang về 3 đểm quý giá cho đội nhà.
Với kết quả này, Tottenham có 51 điểm như Arsenal nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại, chỉ còn kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm. Trong khi đó, Man City giậm chân ở vị trí thứ 4 với 47 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.