Hạ màn Ligue 1: Lyon đoạt hạng 3, Ibrahimovic đi vào lịch sử

27/05/2013 07:12 GMT+7

(TNO) Lyon đã giành suất cuối cùng dự Champions League sau chiến thắng trước Rennes, trong khi ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đạt cột mốc 30 bàn thắng trong ngày hạ màn Ligue 1 (vòng 38) diễn ra rạng sáng nay (27.5, giờ VN).

(TNO) Lyon đã giành suất cuối cùng dự Champions League sau chiến thắng trước Rennes, trong khi ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đạt cột mốc 30 bàn thắng trong ngày hạ màn Ligue 1 (vòng 38) diễn ra rạng sáng nay (27.5, giờ VN).

>> Lyon thoát hiểm ở Nice
>> Lyon và Marseille níu chân nhau, PSG mừng thầm
>> Lyon, Marseille tiếp tục hụt hơi

Hạ màn Ligue 1: Lyon đoạt hạng 3, Ibrahimovic đi vào lịch sử-1
Grenier (phải) ấn định chiến thắng cho Lyon - Ảnh: Reuters

Trước vòng đấu này, nỗi lo mất vị trí thứ 3 luôn hiển hiện trước mắt Lyon bởi nếu không thắng Rennes, suất dự Champions League có thể sẽ bị St Etienne và Lille lấy đi. Tuy nhiên, nỗi lo của Lyon lại sớm được xua tan bởi vị khách Rennes đang gặp khủng hoảng phong độ và không còn động lực để thi đấu do đã trụ hạng.

Bởi vậy, chỉ sau 23 phút, đội chủ sân Gerland đã có bàn dẫn trước sau khi Onyekachi Apam của Rennes để  bóng chạm tay trong vòng cấm và Lisandro Lopez là người lập công với bàn thắng trên chấm 11m.

Ưu thế vẫn được Lyon duy trì trong hiệp 2, trước khi tài năng trẻ Clement Grenier một lần nữa trở thành người hùng với bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Lyon ở phút 69. Tiền vệ 22 tuổi này chính là cứu tinh cho Lyon trong mùa giải năm nay khi ghi một bàn thắng đẹp mắt gỡ hòa 1-1 trên sân Nice ở vòng trước giúp giữ lại vị trí thứ 3.

Như vậy, với chiến thắng trước Rennes, Lyon (67 điểm) kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 để giành suất dự vòng loại Champions League (2 suất trực tiếp vào vòng bảng thuộc về PSG và Marseille).

Ngược lại, từ những vị thế tràn trề giành suất dự cúp châu Âu, nhưng Lille đã đánh rơi cơ hội của mình khi để St Etienne cầm chân 1-1 dù có bàn ở tỷ số trước (Salomon Kalou ghi bàn ở phút 42) và thi đấu hơn người (Josuha Guilavogui của St Etienne bị đuổi khỏi sân ở phút 67 do nhận 2 thẻ vàng). Trận hòa này đã tạo thời cơ cho Nice nhảy lên vị trí thứ 4 với chiến thắng 2-0 trên sân Ajaccio.

Hạ màn Ligue 1: Lyon đoạt hạng 3, Ibrahimovic đi vào lịch sử-2
Ibrahimovic (trái) giành danh hiệu Vua phá lưới với 30 bàn thắng - Ảnh: Reuters

Trên sân Lorient, tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của PSG, đồng thời để đi vào lịch sử Ligue 1 khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 30 bàn thắng trong một mùa giải kể từ khi danh thủ Jean-Pierre Papin ghi cho Marseille vào mùa giải 1989-1990.

Ở cuộc đua trụ hạng, Troyes đã tự đánh rơi cơ hội mong manh của mình khi để chủ nhà Valenciennes lội ngược dòng thắng lại 2-1. Kết quả này khiến Troyes ngậm ngùi cùng Nancy và Brest xuống chơi ở Ligue 2 mùa giải tới.

Kết quả các trận đấu

Ajaccio 0 - 2 Nice

Bastia 0 - 0 Sochaux

Bordeaux 2 - 1 Evian

Brest 1 - 2 Nancy

Lille 1 - 1 Saint-Etienne

Lorient 1 - 3 PSG

Lyon 2 - 0 Rennes

Marseille 0 - 0 Reims

Toulouse 2 - 0 Montpellier

Valenciennes 2 - 1 Troyes

Kết quả Ligue 1 mùa giải 2012-2013

Vô địch: PSG

Á quân: Marseille

Các đội giành suất dự Champions League: PSG, Marseille, Lyon

Các đội dự Europa League: Nice, Saint-Etienne (đội vô địch League Cup)

Rớt hạng: Troyes, Nancy, Brest

Vua phá lưới: Zlatan Ibrahimovic (PSG, 30 bàn)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.