Hạ Porto, Chelsea hiên ngang vào vòng knock-out Champions League

10/12/2015 07:04 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Porto ở loạt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (10.12, giờ VN) đã giúp cho Chelsea giành quyền đi tiếp với tư cách đội đầu bảng G.

Chiến thắng 2-0 trước Porto ở loạt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (10.12, giờ VN) đã giúp cho Chelsea giành quyền đi tiếp với tư cách đội đầu bảng G.

Cú sút của Costa bị thủ môn Casillas cản phá dội ra trúng Marcano rồi đi vào lưới - Ảnh: Reuters
Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Porto với áp lực nặng nề khi vừa để thua tân binh Bournemouth hồi cuối tuần ở Premier League. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã thể hiện một bộ mặt khác để đánh bại đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.
Đội chủ sân Stamford Bridge nhập cuộc nhanh với những pha tấn công liên tiếp. Màn tấn công phủ đầu của Chelsea đã giúp họ sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Đó là tình huống mà Diego Costa thoát xuống rất nhanh từ pha chọc khe của Eden Hazard để đối mặt với thủ môn Iker Casillas. Cú sút của tiền đạo này không thắng được cựu thủ thành Real Madrid nhưng bóng bật ra trúng chân hậu vệ Ivan Marcano đi thẳng vào lưới.
Willian dứt điểm hạ thủ môn Casillas - Ảnh: AFP
Bàn thắng đó đã giúp cho các học trò HLV Mourinho thoải mái hơn về mặt tinh thần. Họ tạo ra thêm một số cơ hội nhưng phải đến phút 52 mới có thêm bàn thắng. Hazard và Costa phối hợp với nhau để rồi tiền đạo người Tây Ban Nha nhả bóng lại vừa tầm giúp Willian dứt điểm quyết đoán ghi bàn.
Không dừng lại ở đó, với việc Porto phải đẩy cao đội hình, Chelsea còn có cơ hội ghi thêm bàn thắng. Đáng kể nhất là pha sút bóng trúng cột dọc của Hazard khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc.
Hazard sút bóng trúng cột dọc khung thành Porto - Ảnh: Reuters
Ông chủ Abramovich hài lòng với màn trình diễn của đội nhà - Ảnh: AFP
Dù vậy, chiến thắng 2-0 cũng là đủ để giúp Chelsea giành quyền vào vòng knock-out Champions League với tư cách đội đầu bảng G. Trong khi đó, trận thua này lại đẩy Porto xuống chơi ở Europa League khi ở trận đấu cùng giờ, Dynamo Kiev đã giành chiến thắng 1-0 trước Maccabi Tel Aviv để vươn lên vị trí thứ 2.
Ngoài ra, trận thắng này cũng làm giảm bớt phần nào áp lực trên vai HLV Mourinho. Bởi có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge trong trận đấu vừa qua là ông chủ Roman Abramovich. Vị tỉ phú người Nga tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của đội nhà và đã vài lần đứng lên vỗ tay tán thưởng. 
Có được sự hài lòng của Abramovich, Mourinho sẽ vẫn tại vị. Giờ thì "Người đặc biệt" có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào việc cải thiện thành tích của Chelsea ở Premier League.
Kết quả các trận đấu:
Bảng E: 
Leverkusen 1 - 1 Barcelona
AS Roma 0 - 0 BATE Borisov
Xếp hạng: 1. Barcelona (14 điểm), 2. AS Roma (6 điểm), 3. Leverkusen (6 điểm), 4. BATE Borisov (5 điểm)
Bảng F:
Dinamo Zagreb 0 - 2 Bayern Munich
Olympiakos 0 - 3 Arsenal
Xếp hạng: 1. Bayern Munich (15 điểm), 2. Arsenal (9 điểm), 3 Olympiakos (9 điểm), 4. Dinamo Zagreb (3 điểm)
Bảng G:
Chelsea 2 - 0 Porto
Dynamo Kiev 1 - 0 Maccabi Tel Aviv
Xếp hạng: 1. Chelsea (13 điểm), 2. Dynamo Kiev (11 điểm), 3. Porto (10 điểm), 4. Maccabi Tel Aviv (0 điểm)
Bảng H:
Gent 2 - 1 Zenit 
Valencia 0 - 2 Lyon 
Xếp hạng: 1. Zenit (15 điểm), 2. Gent (10 điểm), 3. Valencia (6 điểm), 4. Lyon (4 điểm) 
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.