Hamburg chiến thắng bằng trận cầu của ý chí

05/04/2014 08:32 GMT+7

(TN) Đó là nhận xét của HLV đội chủ nhà khi Hamburg vượt qua đội khách Leverkusen với tỷ số 2-1 trong trận đấu sớm vòng 29 diễn ra rạng sáng 5.4 (giờ VN).

(TN) Đó là nhận xét của HLV đội chủ nhà khi Hamburg vượt qua đội khách Leverkusen với tỷ số 2-1 trong trận đấu sớm vòng 29 diễn ra rạng sáng 5.4 (giờ VN).

>> Monchengladbach lọt vào tốp 6, Hamburg chìm dần
>> Hủy diệt Hamburg, Dortmund thách thức Bayern Munich
>> Những cuộc lội ngược dòng ở Bundesliga

 
Calhanoglu mở tỷ số cho Hamburg ngay phút thứ 4 - Ảnh: Reuters

Kể từ 1963 là thời điểm Bundesliga ra đời, Hamburg luôn có mặt ở giải đấu danh giá nhất nước Đức, thế nhưng giờ họ đang đứng thứ 15, vị trí không xứng với đội bóng thành phố cảng chút nào. Thế nhưng đó là sự thật, với thành tích nghèo nàn như thế (để thua nhiều nhất với 16 trận, để lọt lưới nhiều thứ nhì với 60 bàn), họ tạm nằm ngoài nhóm xuống hạng đã là một sự cố gắng lớn.

Trở lại trận đấu đêm qua, Hamburg ra sân với phân nửa đội hình bị dính chấn thương, trong đó có cả Pierre-Michel Lasogga, người đang dẫn đầu danh sách dội bom của Hamburg với 12 bàn. Giấc mơ trụ hạng được mở ra khi Hakan Calhanoglu mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Tuy nhiên sau đó, đội chủ nhà bỗng nhiên nhường sân khiến Leverkusen có quá nhiều khoảng trống để tấn công. Cơ hội vàng đến với đội khách ở phút 35 khi cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min đánh đầu ở cự ly rất gần, nhưng có một người từ chối bàn thắng đấy, đó chính là thủ môn Rene Adler.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 trôi qua 13 phút, Julian Brandt giúp Leverkusen san bằng cách biệt bằng cú sút sấm sét từ 25 m, hạ gục Adler. Ý nghĩa hơn, đây là bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga trong sự nghiệp của tiền đạo 18 tuổi này.

 
Cú vô-lê đẹp mắt của Westermann đem lại 3 điểm quý giá cho Hamburg - Ảnh: Reuters

Thế nhưng bàn thắng đáng nói chính là cú sút của Heiko Westermann. Từ đường chuyền của Dennis Diekmeier, cựu hậu vệ của Schalke 04 tung cú vô lê tuyệt đẹp trong vòng cấm ở phút 82 mang lại 3 điểm quý giá cho Hamburg và đưa đội nhà thoát khỏi khu vực xuống hạng.

"Đây là chiến thắng của ý chí, một chiến thắng tuyệt vời dành cho đội bóng, người hâm mộ. Chúng tôi sẽ giữ phong độ này", Mirko Slomka, HLV vừa nắm quyền đội bóng giữa tháng 2 vừa rồi trả lời báo chí.

Leverkusen vẫn đứng thứ 4 với 48 điểm nhưng tương lai của HLV Sami Hyypia đang rất mờ mịt khi đội bóng của ông chỉ thắng được 1 trận trong 9 trận đấu gần đây. Họ đánh mất suất chính thức ở Champions League vào tháng 12 năm rồi và nhiều khả năng mất luôn chiếc vé Europa League nếu tiếp tục chơi nghèo nàn như thế bởi Wolfsburg, Borussia Moenchengladbach và Mainz đang gây sức ép rất lớn từ phía sau.

"Kết quả không phản ánh hết cục diện bởi chúng tôi đã thiếu may mắn. Toàn đội đương nhiên phải buồn sau bất kỳ thất bại nào", HLV người Phần Lan chia sẻ.

Khi được hỏi về tương lai của mình, Hyypia cho biết: "Chưa có tờ báo nào nói về chuyện HLV bị sa thải, CLB cũng chưa thông báo gì với tôi. Tôi sẽ chờ xem điều gì xảy ra, đó là cách tốt nhất vào thời điểm này".

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.