Hàng chục cầu thủ chuyên nghiệp Serbia tuyệt thực vì bị quỵt lương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/06/2020 20:20 GMT+7

Tiền vệ của CLB M.U, Nemanja Matic vừa gửi một thông điệp hỗ trợ các cầu thủ của một đội bóng hạng ba ở quê hương Serbia đã tuyệt thực vì tiền lương chưa được trả.

Theo truyền thông Serbia, cuộc đình công tuyệt thực liên quan đến khoảng 25 cầu thủ của CLB FC Borac, đội đã bị giải tán do tiền lương chưa trả trước khi chủ sở hữu mua một CLB địa phương khác và đổi tên thành FC Borac 1926. Matic, một trong những quốc tế nổi tiếng nhất của Serbia, đã đăng một thông điệp trên trang Facebook của Liên đoàn các cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) rằng: “Tôi muốn nói rằng các bạn không đơn độc, tôi luôn bên cạnh tất cả các bạn".
FIFPRO cho biết, CLB FC Borac đã bị giải tán vì gặp khó khăn về tài chính sau khi rớt xuống giải hạng ba của Serbia mùa trước. Tuy nhiên, chủ sở hữu của đội sau đó lại mua một CLB địa phương khác là FK Provo, rồi đổi tên thành FC Borac 1926.

Matic (phải) lên tiếng kêu gọi trả lương cho các cầu thủ

AFP

Hiện FC Borac 1926 đang thi đấu trên sân của FC Borac cũ, có cùng HLV và cũng chơi tại giải hạng ba nhưng lại từ chối trả tiền lương cho các cựu cầu thủ của đội bóng cũ, FIFPRO nói trong một tuyên bố hôm 9.6. Từ lâu, FIFPRO đã chống lại những tình cảnh trên khi giúp các CLB cân đối tài chính của họ.
Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Serbia, Mirko Poledica, nói với truyền thông địa phương rằng các cầu thủ đã đình công kể từ ngày 8.6 và đã qua đêm trước tòa thị chính. "Nếu chính phủ không “xấu hổ” khi đối xử với các vận động viên như thế, thì chúng tôi không "xấu hổ" khi đình công (theo kiểu tuyệt thực)", ông Mirko Poledica nói.
FIFPRO cho biết đây không phải là trường hợp cá biệt ở Serbia mặc dù bộ luật của FIFA quy định rằng chủ sở hữu mới của một CLB sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ đối với các cầu thủ cũ của đội bóng. Cựu cầu thủ của FC Borac, Milos Markovic - người đã rời đội bóng vào năm 2018, cho biết anh chỉ được trả tiền trong 3 tháng trong 18 tháng thi đấu.
“Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải rời CLB vì tôi không thấy tương lai ở đó. Quản lý của CLB đã cố tình lừa dối chúng tôi, đã tuyển dụng chúng tôi mà không có ý định trả tiền cho chúng tôi”, Markovic chia sẻ với truyền thông Serbia. Trong khi đó, FIFPRO chưa công bố chi tiết về tình trạng của những cầu thủ liên quan đến cuộc tuyệt thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.