Hàng công M.U tịt ngòi, Van Gaal 'mất ăn mất ngủ'

02/11/2015 09:27 GMT+7

(TNO) Trận hòa 0-0 trước Crystal Palace ở vòng 11 Premier League diễn ra hồi cuối tuần qua khiến HLV Louis van Gaal của Manchester United (M.U) thật sự lo lắng.

(TNO) Trận hòa 0-0 trước Crystal Palace ở vòng 11 Premier League diễn ra hồi cuối tuần qua khiến HLV Louis van Gaal của Manchester United (M.U) thật sự lo lắng.

HLV Van Gaal đang đau đầu về hàng công của M.U - Ảnh: AFP

Cùng với kết quả bị Crystal Palace cầm chân, M.U đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp toàn hòa và đặc biệt là 3 trận không ghi được bàn thắng nào. Theo thống kê của BBC, đội chủ sân Old Trafford đã tịt ngòi suốt gần 5 giờ đồng hồ thi đấu. Chính điều này khiến chiến lược gia người Hà Lan cảm thấy bất an. 

Thật vậy, hàng công M.U tập hợp toàn những tên tuổi như Anthony Martial, bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng và một Wayne Rooney giàu kinh nghiệm, nhưng họ lại tỏ ra vô hại trước khung thành đối thủ suốt ba trận liên tiếp. Chia sẻ với báo chí, HLV Van Gaal ngao ngán cho biết: "Như tôi đã nói sau trận gặp Middlesbrough ở Cúp Liên đoàn Anh, M.U đang gặp vấn đề nghiêm trọng về dứt điểm.

Trước Crystal Palace, đội bóng đã không tạo ra được nhiều cơ hội và điều này khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Khi bạn không thể giữ được bóng, bạn không thể tạo được những cơ hội".
Trong những trận gần đây, Martial (phải) không được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công M.U - Ảnh: AFP
Dù M.U đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, song HLV Van Gaal phủ nhận hoài nghi về một sự thiếu tự tin xuất hiện ở các cầu thủ. "Tôi không thấy điều đó. Khi quan sát các cầu thủ, tôi không hề có hoài nghi nào về khả năng của họ cả. Mọi thứ có thể thay đổi trong trận đấu tiếp theo. Tôi muốn học trò để lại sau lưng những sự thất vọng và hướng về trận gặp CSKA Moscow ở Champions League trên sân Old Trafford vào ngày 4.11 tới. Đó là trận đấu chúng tôi cần một chiến thắng", HLV Van Gaal nói.

Cũng theo chiến lược gia người Hà Lan, việc ông để Rooney đảm nhận vị trí trung phong, còn Anthony Martial dạt sang cánh trái vì muốn tạo ra sự cân bằng cho đội bóng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cách bố trí đội hình này của HLV Van Gaal khiến M.U mất đi sự lợi hại trong tấn công bởi Rooney đã không còn giữ được bản năng ghi bàn như xưa và đáng lý Martial phải được thay số 10 đảm nhận vai trò trung phong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.