Hàng công tỏa sáng, AC Milan lội ngược dòng kịch tích

27/01/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Bị dẫn trước gần như suốt toàn bộ thời gian trận đấu nhưng với hai tiền đạo biết tỏa sáng đúng lúc, AC Milan đã có được hai bàn thắng trong 3 phút cuối trận và giành chiến thắng 2-1 trước Cagliari ở vòng 21 Serie A diễn ra đêm qua (26.1).

(TNO) Bị dẫn trước gần như suốt toàn bộ thời gian trận đấu nhưng với hai tiền đạo biết tỏa sáng đúng lúc, AC Milan đã có được hai bàn thắng trong 3 phút cuối trận và giành chiến thắng 2-1 trước Cagliari ở vòng 21 Serie A diễn ra đêm qua (26.1).

>> Essien rời Chelsea chuyển đến AC Milan
>> Balotelli giúp AC Milan giành chiến thắng trong trận Seedorf ra mắt
>> Honda ghi bàn trong ngày Seedorf trở lại AC Milan

Hàng công tỏa sáng, AC Milan lội ngược dòng kịch tích-1
Honda (10) và các đồng đội lấn lướt đối phương nhưng lại bị dẫn trước - Ảnh: Reuters

Dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan chưa bao giờ là một vị khách dễ chịu với đội chủ sân Saint'Elia. Trong 4 lần chạm trán nhau ở hai mùa giải vừa qua, AC Milan giành đến 3 chiến thắng và chỉ nhận một trận hòa trước Cagliari.

AC Milan ra sân với đội hình rất mạnh trên hàng công khi Mario Balotelli chơi cao nhất và bộ ba Robinho, Kaka, Honda hỗ trợ phía sau. Trong suốt nửa đầu hiệp 1 bốn cầu thủ này liên tục thay phiên nhau tạo ra những cơ hội rất nguy hiểm về phía khung thành Cagliari.

Nếu như Balotelli chính xác hơn ở pha dứt điểm ở phút 16 hay Honda kiểm soát bóng tốt trong vòng cấm ở tình huống 2 phút sau đó thì rất có thể AC Milan đã mở được tỷ số trận đấu.

Chơi ép sân nhưng không thể ghi bàn, AC Milan đã phải trả giá bằng bàn thua từ sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Marco Amelia. Phút 28, thay vì chuyền bóng lên cho hậu vệ đội nhà, Amelia lại rất bất cẩn đưa bóng vào chân tiền đạo của Cagliari Mauricio Pinilla. Pinilla nhanh chóng chuyền cho Marco Sau dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Hàng công tỏa sáng, AC Milan lội ngược dòng kịch tích-2
Marco Sau ghi bàn cho Cagliari - Ảnh: Reuters

Những phút sau đó AC Milan tiếp tục chơi tấn công mạnh mẽ và gần như kiểm soát được trận đấu, tuy nhiên hàng thủ của Cagliari cũng đã chơi rất chặt chẽ đến những phút gần cuối hiệp 2.

Phút 87, Balotelli có một pha đá phạt mẫu mực, đưa bóng vượt qua hàng rào đi vào góc cao khung thành đầy chuẩn xác, cân bằng tỷ số 1-1 cho AC Milan.

Hàng công tỏa sáng, AC Milan lội ngược dòng kịch tích-3
Pazzini (giữa) giúp AC Milan giành được 3 điểm - Ảnh: Reuters

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ AC Milan chơi nỗ lực hơn và chỉ 2 phút sau họ đã được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Vẫn từ một tình huống cố định khác là pha đá phạt góc, tiền đạo vào sân thay cho Robinho là Giampaolo Pazzini đã nhanh chân sút bóng vào giữa khung thành, hoàn tất cú lội ngược dòng kịch tích của AC Milan.

Với 3 điểm có được từ trận đấu này giúp AC Milan vươn lên vị trí thứ 9 với 28 điểm. Có vẻ như sự có mặt của tân HLV Clarence Seedorf đang giúp cho "Rossoneri" chơi khởi sắc hơn.

Ở vòng đấu này AS Roma cũng giành được chiến thắng 3-1 trước Verona để rút ngắn khoảng cách với Juventus xuống còn 6 điểm (50 so với 56).

Kết quả các trận đấu:

Verona 1 - 3 AS Roma

Cagliari 1 - 2 AC Milan

Inter Milan 0 - 0  Catania

Livorno 3 - 1 Sassuolo

Parma 1 - 0 Udinese

Sampdoria 1 - 1 Bologna

Torino 1 - 0 Atalanta

Fiorentina 3 - 3 Genoa

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.