Hàng ngàn cảnh sát, đặc vụ bảo vệ trận “Siêu kinh điển” Barcelona và Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/12/2019 07:36 GMT+7

Khoảng 3.000 cảnh sát và nhân viên an ninh tư nhân sẽ được triển khai cho trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp ở La Liga vào tuần tới trong bối cảnh lo ngại về tình trạng bất ổn từ các cuộc biểu tình.

Theo AFP, những người biểu tình từ phong trào ly khai ở xứ Catalan đã kêu gọi một cuộc biểu tình có quy mô lớn bên ngoài sân Nou Camp, nơi Barcelona sẽ đón tiếp Real Madrid thuộc khuôn khổ La Liga vào ngày 18.12.
Lịch thi đấu của mùa giải của Tây Ban Nha ban đầu được lên kế hoạch trận “Siêu kinh điển” trên diễn ra vào ngày 26.10 nhưng đã phải hoãn lại sau làn sóng biểu tình ủng hộ độc lập ở Barcelona, nơi những người biểu tình ném đá vào lực lượng an ninh và dựng lên những chướng ngại vật bằng lửa.

Các cuộc biểu tình của CĐV xứ Catalan có thể phá hỏng trận "Siêu kinh điển" giữa Barcelona - Real Madrid

AFP

Cảnh sát “sẽ đảm bảo rằng trận đấu sẽ diễn ra, người hâm mộ tiếp cận sân vận động và an ninh cả trong và ngoài sân cỏ”, giám đốc nội vụ của Catalan, Miquel Buch, nói trong một cuộc họp báo hôm 13.12. Theo đó, khoảng 1.000 sĩ quan từ lực lượng cảnh sát khu vực của Catalonia (Mossos d'Esquadra) sẽ được triển khai cùng với 2.000 đặc vụ từ các lực lượng cảnh sát khác và các tổ chức an ninh tư nhân.
AFP dẫn lời quan chức từ Mossos d'Esquadra cho biết việc triển khai lực lượng an ninh vốn là hoạt động bình thường cho các trận đấu được coi có “nguy cơ cao” về lo ngại an ninh nhưng lần này nó đặc biệt được tăng cường thêm hàng trăm đặc vụ cả bên trong và bên ngoài. Các đặc vụ sẽ bảo vệ khu vực lân cận sân Nou Camp bắt đầu vào sáng thứ Tư (18.12) để đảm bảo rằng các đội, trọng tài và người hâm mộ có thể vào sân mà không gặp vấn đề gì.
Đặc vụ cũng sẽ túc trực ở các khu vực xung quanh để đảm bảo người biểu tình không thể đến gần sân Nou Camp. Bởi, nếu để xảy ra một “cuộc xâm lược” sân ở trận “Siêu kinh điển” thì CLB Barcelona có thể phải đối mặt với án phạt nặng và phải tổ chức các trận đấu trong tương lai đằng sau cánh cửa đóng kín.

Ngoài cảnh sát, sân Nou Camp sẽ được tăng cường thêm đặc vụ để phòng ngừa sự cố xấu nhất

AFP

Hiện tại, Barcelona và Real Madrid đang chiếm giữ 2 vị trí đầu bảng La Liga khi có cùng 34 điểm sau 15 trận đấu. Trước trận “Siêu kinh điển”, Barcelona và Real Madrid cùng có chuyến hành quân hứa hẹn khó khăn lần lượt trên sân Sociedad (đội đang đang thứ 4) và Valencia diễn ra tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.