Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 4

24/10/2010 08:17 GMT+7

Liga không chỉ có cuộc đua tranh ngôi vô địch giữa Real Madrid và Barcelona. Cả Sevilla, Villarreal, Aletico và Valencia đều là những đội bóng mơ vào tốp 4 cuối mùa.

Liga không chỉ có cuộc đua tranh ngôi vô địch giữa Real Madrid và Barcelona. Cả Sevilla, Villarreal, Aletico và Valencia đều là những đội bóng mơ vào tốp 4 cuối mùa.

Vòng trước, Villarreal đã bị đàn em Hercules cầm hòa 2-2. Điều đó khiến Villarreal bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng đối với thầy trò nhà Juan Carlos Garrido, ngôi đầu không nằm trong kế hoạch của họ mùa này. Villarreal tự lượng sức họ không đủ thực lực để cạnh tranh cùng Real Madrid và Barcelona. Mục tiêu chính của “Tàu ngầm vàng” là cố gắng giành vị trí trong tốp 4 để có mặt tại Champions League. Đối thủ chính của họ trong cuộc đua vị trí thứ 3 và 4 không phải Real Madrid hay Barcelona mà là Atletico Madrid, Sevilla.

 
Phong độ của Villarreal (phải) thời gian gần đây rất tốt - Ảnh: AFP

Vòng này, Villarreal sẽ tiếp Atletico. Xét về phong độ, Villarreal đang chơi tốt hơn. Trước khi để Hercules cầm hòa, Villarreal đã thắng liền 5 vòng tại Liga. Và Tàu ngầm vàng nhanh chóng chứng minh trận hòa Hercules không phải là dấu hiệu của sự suy thoái khi đánh bại PAOK tại Europa League hồi giữa tuần.

Về phía Atletico, họ đã hồi sinh trong một tuần qua khi thắng liền 2 trận gồm việc hạ Getafe tại Liga và sau đó đánh bại Rosenborg tại Europa League. Điều khiến các CĐV Atletico cảm thấy vui mừng hơn nữa là tiền đạo Sergio Aguero đã bình phục chấn thương. Trong trận đấu với Rosenborg, chân sút người Argentina đã thi đấu ấn tượng khi không chỉ ghi bàn mà còn tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Trong khi đó, tiền đạo trẻ Diego Costa ngày càng chứng tỏ tài năng khi ghi bàn 4 trong 5 trận gần đây. Chỉ có Forlan là đang gặp vấn đề khi đã tịt ngòi từ 12.9. Trận gặp đội bóng cũ Villarreal là dịp để Forlan tìm bàn thắng do anh rất hiểu lối chơi của Villarreal.

Trong trận đấu tại sân El Madrigal mùa trước, hậu vê Godin là người ghi bàn mở tỷ số giúp Villarreal thắng Atletico 2-1. Trận này, Godin lại khoác áo Atletico. Godin khẳng định: “Thật vui khi được quay trở về nơi mà tôi coi như mái nhà. Nhưng đây là thời điểm mà phải chơi mà không nghĩ bạn bè. Tôi sẽ chỉ nghĩ đến đội bóng mình đang thi đấu là Atletico”.

Sevilla và Bilbao cũng nhăm nhe một vị trí trong top 4. Vòng này, Sevilla sẽ tiếp Bilbao. Tuần trăng mật giữa Sevilla và HLV Manzano đã kết thúc sau khi Sevilla để thua Gijon 0-2 cuối tuần trước. Nhưng trận thua đấy không kéo tinh thần thầy trò nhà Manzano xuống vì ngay sau đó họ đã có chiến thắng 1-0 trên sân Karpaty trong khuôn khổ Europa League. Chỉ có điều trận đấu đó đá trên đất Ukraine và Sevilla chỉ có 2 ngày nghỉ nên thể lực của họ sẽ bị ảnh hưởng. Còn Bilbao được nghỉ ngơi suốt cả tuần nhưng đội bóng xứ Basque lại chơi không tốt trên sân khách.

Espanyol cũng có thể tiếp cận được tốp 4 khi gặp Levante trên sân nhà. Khả năng kiếm 3 điểm của Espanyol rất cao vì từ đầu giải, họ toàn thắng khi đá trên sân nhà. Các trận đấu giữa Almeria - Hercules, Osasuna - Malaga cũng rất hấp dẫn vì dây là những đội đang bị ám ảnh bởi cuộc đua trụ hạng dù giải đấu mới qua 1/5 chặng đường.

Lịch thi đấu

22g, 24.10 Almeria -Hercules

22g, 24.10 Osasuna - Malaga

22g, 24.10 Espanyol - Levante

22g, 24.10 Getafe - Gijon

0g, 25.10 Sevilla - Bilbao

2g, 25.10 Villarreal - Atletico

Tính theo giờ Việt Nam

 Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.