‘Hạt đậu nhỏ’ giúp ‘gã khổng lồ’ Real đánh bại Atletico

23/04/2015 06:05 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở những phút cuối trận của tiền đạo có biệt danh ‘Hạt đậu nhỏ’ Javier Hernandez đã giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid để giành quyền vào bán kết Champions League.

(TNO) Bàn thắng ở những phút cuối trận của tiền đạo có biệt danh ‘Hạt đậu nhỏ’ Javier Hernandez đã giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid để giành quyền vào bán kết Champions League.
James Rodriguez (trái) được đẩy lên chơi trên hàng công - Ảnh: Reuters
Trong trận tứ kết lượt về của Champions League diễn ra rạng sáng nay (23.4, giờ VN), Real Madrid ra sân mà không có sự phục vụ của hai mũi nhọn trên hàng công là Gareth Bale và Karim Benzema khi cả hai cùng bị chấn thương.

Để thay thế, HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng Hernandez và James Rodriguez chơi cùng Cristiano Ronaldo hợp thành bộ ba trên hàng tiền đạo Real Madrid. Bên cạnh đó, trung vệ Sergio Ramos được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ trụ để tăng thêm khả năng tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.
Ronaldo (áo trắng) uy hiếp khung thành Atletico - Ảnh: AFP
Với việc bị Atletico cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi, Real Madrid tỏ ra rất quyết tâm trong trận đấu vừa qua khi được chơi trên sân nhà Bernabeu. Hàng loạt pha tấn công được các học trò của HLV Ancelotti thực hiện về phía khung thành đội bóng láng giềng.

Hernandez, Ronaldo liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành Atletico Madrid. Tuy nhiên, như thường lệ, hàng thủ của đội khách tiếp tục chơi chặt chẽ và hạn chế được sức mạnh của Real.
Hàng thủ Real cũng phải làm việc - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng Atletico cũng tung ra một số đợt phản công, khiến đội chủ sân Bernabeu không thể toàn tâm toàn ý tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì cho đến khoảng 15 phút cuối trận thì Real Madrid có thêm một lợi thế rất lớn. Đó là tình huống ở phút 76 khi tiền vệ Arda Turan bên phía Atletico nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Ramos và phải rời sân.
Turan nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân - Ảnh: AFP
Được chơi hơn người, Real càng đẩy cao đội hình tấn công. Những nỗ lực của đội chủ sân Bernabeu đã được đền đáp ở phút 88.

Ronaldo đi bóng bên cánh phải rồi xâm nhập vùng cấm địa sau pha bật tường với James Rodriguez. Trong thế không thể dứt điểm, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chuyền bóng cho Hernanez để anh này thực hiện cú sút làm tung lưới Atletico.
"Hạt đậu nhỏ" ghi bàn - Ảnh: Reuters
Pha lập công quý như vàng giúp Real vào bán kết - Ảnh: AFP
Bàn thắng ở những phút cuối đã khiến các học trò HLV Diego Simeone không kịp trở tay khi khoảng thời gian còn lại là quá ít và đành chấp nhận thất bại.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã giành quyền góp mặt ở bán kết. Như vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục có cơ hội trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League kể từ năm 1992.
Kết quả các trận lượt về vòng tứ kết Champions League:
AS Monaco 0 - 0 Juventus (chung cuộc: 0-1)

Real Madrid 1 - 0 Atletico Madrid (chung cuộc: 1-0)
* In đậm là đội giành quyền đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.