Hậu vệ đắt nhất thế giới lập công cho Liverpool trong ngày đầu ra mắt

06/01/2018 08:05 GMT+7

Hậu vệ trị giá 75 triệu bảng Van Dijk đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Liverpool trước Everton trong trận đấu vòng 3 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay 6.1 (giờ VN).

Khoảng 8.000 cổ động viên Everton ngồi xen kẽ trong số hơn 46.000 người ủng hộ đội chủ nhà Liverpool trong trận derby vùng Merseyside lần thứ 230 diễn ra tại sân Anfield để chứng kiến một trận đấu mà đội bóng của họ chơi ngoan cường nhất từ trước đến giờ.
Cú đánh đầu ghi bàn của Van Dijk (số 4) Reuters
Hai câu lạc bộ này đã đối mặt nhau tới 24 lần tại Cúp FA - nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại giải đấu lâu đời và nổi tiếng bậc nhất thế giới này. Họ vừa đụng độ nhau tại Ngoại hạng Anh ngày 10.12.2017 cũng tại sân Anfiled và Everton của ông Sam Allardyce đã xuất sắc thủ hòa với đội chủ nhà.
Đêm qua, "Big Sam" quyết định đưa cầu thủ trẻ của tuyển U.21 Anh vào đá trung vệ cùng Phil Jagielka và Mason Holgate đã có một trận đấu không thể quên được tại Anfield. Hậu vệ sinh năm 1996 đã thiếu kinh nghiệm khi đối đầu với một Adam Lallana tinh quái nên pha phạm lỗi của anh đã giúp cho Liverpool có được quả 11m như mong muốn.
Trên chấm phạt đền, đội trưởng James Milner đánh lừa được thủ môn Pickford để mở tỷ số cho Liverpool ở phút 35 trong niềm vui ăn mừng của HLV Klopp bên ngoài đường biên.
Sau lỗi lầm đó, Mason Holgate như chưa vượt qua chính mình và suýt bị các cổ động viên của Liverpool "cho một trận" khi anh nóng nảy đẩy Roberto Firmino văng vào khu vực khán đài dù tiền đạo số 9 bên của đội chủ nhà cản bóng hợp lệ.
Dù trọng tài bỏ qua pha bóng đó nhưng đồng đội và huấn luyện viên Sam Allardyce cũng một phen hú vía, các đàn anh liên tục nhắc nhở Holgate bỏ thói "trẻ trâu" nếu không muốn bị đuổi khỏi sân.
Trận đấu sau đó liên tục bị gián đoạn bởi quá nhiều pha vào bóng quyết liệt đúng tính chất của một trận derby. Liverpool trong một ngày không có những cầu thủ kỹ thuật như Coutinho, Salah đã chọn cách chơi chậm và chắc. Nhưng đó không phải là phương pháp hợp lý tối qua trước Eveton và họ đã phải trả giá ở phút 67 khi các vị khách bất ngờ ghi bàn.
HLV Klopp quá ưng ý bản hợp đồng mới này Reuters
Một pha cướp bóng phản công từ tận sân nhà, bóng được chuyền lên cho Ademola Lookman để cầu thủ này tạo điều kiện cho Jagielka xâm nhập vòng cấm nhưng không, Jagielka nhả bóng lại cho Sigurdsson từ tuyến hai băng lên lạnh lùng dứt điểm, bóng đi căng và sát đất cắm thẳng vào lưới, thủ môn Karius chỉ biết chôn chân đứng nhìn bất lực.
Đến lúc này, Liverpool mới cảm thấy mình bị tổn thương, cần phải chơi tấn công hơn. Ông Klopp cũng thay một loạt ba người khi tung những con bài cuối cùng Wijnaldum, Arnold và Solanke vào sân.
Thế nhưng trong lúc hàng công của Liverpool bị săm soi nhiều nhất, nhiều hơn sự có mặt của bản hợp đồng đắt giá 75 triệu bảng mang tên Van Dijk thì hậu vệ đắt nhất thế giới đã cho người ta thấy anh xứng đáng với số tiền đó từng xu một.
Cú đá phạt góc của Chamberlain ở phút 84 không có gì ghê gớm nếu Van Dijk không bật cao đánh đầu tung lưới Everton ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Trong pha bóng đá, hậu vệ cao 1,93m đã bật cao nhất, chọn điểm rơi chính xác nhất và cũng là người đứng thoải mái nhất bởi không ai kèm cầu thủ 26 tuổi này cả.
Đây không phải lần đầu Van Dijk ghi bàn nhưng bàn thắng này quý còn hơn vàng vì anh đã đi vào lịch sử khi trở thành hậu vệ đầu tiên ghi bàn trong ngày đầu ra mắt sau rất nhiều năm, trút được gánh nặng cho ông thầy Klopp và quan trọng hơn đã giúp Liverpool có được chiến thắng khó khăn trước đối thủ cùng thành phố đáng ghét.
Cũng tại vòng 3 Cúp FA diễn ra đêm qua, Manchester United đã thắng Derby County 2-0 nhờ công của Lingard và Lukaku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.