Hậu vệ tuyển UAE cảnh báo khó khăn ở cuộc đụng độ với Việt Nam

17/10/2019 19:41 GMT+7

Trung vệ kỳ cựu Walid Abbas của tuyển UAE vừa cảnh báo các đồng đội phải sửa chữa ngay những sai lầm mắc phải trong trận thua Thái Lan 1-2 khi đối thủ sắp tới là Việt Nam (VN) rất khó vượt qua cũng như phải làm khách trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G vào tháng tới.

Phát biểu trên trang web của Liên đoàn Bóng đá UAE, Abbas cho biết anh cảm thấy buồn vì kết quả khi không thể ra sân ở trận thua Thái Lan hôm 15.10 do dính chấn thương lưng. Hậu vệ kỳ cựu này nhận định: “Chiến thắng của Thái Lan là không nghi ngờ khi họ thi đấu tốt hơn trong suốt 90 phút, bên cạnh sự thiếu gắn kết do có nhiều cầu thủ trẻ mới và một số sai lầm của chúng tôi”.

UAE (trái) trở lại mặt đất sau trận thua Thái Lan

FAT

Hậu vệ 34 tuổi từng 83 lần khoác áo UAE nói thêm: “Chúng tôi phải ngồi lại với nhau để chấn chỉnh trước trận đấu tiếp theo với VN vào ngày 14.11 khi nó không kém phần quan trọng so với trận gặp Thái Lan. Phải sửa chữa sai lầm của chúng tôi và cải thiện thành tích của đội bóng là tìm lại chiến thắng, đoạt vé đi tiếp”.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Bên cạnh đó, Abbas còn yêu cầu người hâm mộ nước nhà không nên chỉ trích các tuyển thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ vì họ mới bắt đầu hành trình và vẫn cần thời gian để có được thêm nhiều kinh nghiệm. “Họ cần sự ủng hộ từ người hâm mộ và truyền thông, đặc biệt là hành trình còn rất dài và toàn đội cần phải vượt qua nó”, hậu vệ đang khoác CLB Shabab Al-Ahli nhấn mạnh.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Trước đó, trung vệ Khalifa Al Hammadi cũng thừa nhận điểm yếu khiến UAE thất bại trước Thái Lan chính là “mất tập trung” trước áp lực liên tục từ đối thủ, khiến nhiều cầu thủ UAE bối rối rồi nhận hai bàn thua. Khalifa nói: “Hiệu suất của chúng tôi đã được cải thiện vào cuối hiệp một, khi Ali ghi bàn gỡ hòa và một số thời điểm của hiệp hai, đặc biệt là với những phút cuối trận khi chúng tôi gần hơn đến việc ghi bàn. Bây giờ chúng tôi phải nỗ lực giải quyết những điểm yếu của mình để cải thiện cho trận đấu tiếp theo với VN, đội bóng được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng loại này”.

Trung vệ Khalifa Al Hammadi (trái) bất lực trước lối chơi nhanh của Thái Lan

UAEFA

Khi được hỏi về sự thiếu ăn ý với Mohammed Al Attas ở trung tâm hàng phòng ngự, Khalifa cho biết: “Đừng phóng đại trong những chủ đề như vậy, và đừng quên rằng chúng tôi mới thi đấu cùng nhau lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức ở vòng loại nhưng đã đến lúc chúng tôi sẽ hiểu nhau nhiều hơn”.

Việt Nam thắng đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Trên thực tế, UAE đã thể hiện một bộ mặt trái ngược ở trận gặp Thái Lan so với 2 chiến thắng trước Malaysia (2-1) và Indonesia (5-0). Đoàn quân của HLV Ben Van Marwijk đã bộc lộ một số điểm yếu và cho thấy không phải là đối thủ quá vượt trội so với VN như đánh giá trước vòng loại thư hai World Cup 2022. Vì vậy, nếu duy trì phong độ tốt như 3 trận vừa qua, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn có nhiều hy vọng đạt được kết quả tốt vào tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.