Hawk-Eye hoạt động tốt trong trận đấu của Chelsea

19/08/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Hệ thống xác định bàn thắng Hawk-Eye đã cho thấy hiệu quả khi đưa ra quyết định chính xác về một tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Chelsea và Hull diễn ra đêm qua (18.8).

(TNO) Hệ thống xác định bàn thắng Hawk-Eye đã cho thấy hiệu quả khi đưa ra quyết định chính xác về một tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Chelsea và Hull diễn ra đêm qua (18.8).

>> Premier League tạm biệt 'bàn thắng ma
>> Mourinho trở lại, Chelsea khởi đầu hoàn hảo
>> Michael Owen: Chelsea sẽ vô địch Premier League

Hawk-Eye hoạt động tốt trong trận đấu của Chelsea-1

Hawk-Eye hoạt động tốt trong trận đấu của Chelsea-2
Hawk-Eye đã giúp trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi khung thành hay chưa - Ảnh: Sport Mail

Trong trận đấu vừa qua, Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 nhờ vào các bàn thắng của Oscar và Frank Lampard. Tuy nhiên, nếu không có hệ thống xác định bàn thắng thì rất có thể một bàn thắng nữa đã được công nhận cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Vào phút 45+3, từ quả phạt góc của Lampard, hậu vệ Branislav Ivanovic đánh đầu rất căng khiến thủ môn Allan McGregor phải cần đến 2 lần cản phá mới bắt được bóng. Dù vậy, người ta vẫn nghi ngờ rằng bóng đã đi qua vạch vôi khung thành.

Tuy nhiên, với hệ thống Hawk-Eye được gắn trên sân, tranh cãi đã không xảy ra. Nếu quả thực bóng đã đi qua vạch vôi khung thành thì chiếc đồng hồ trên tay trọng tài sẽ rung lên. Tuy nhiên, trong tình huống đó thì không có tín hiệu nào được phát ra và trọng tài cho trận đấu tiếp diễn.

Những cảnh quay chậm lại tình huống đó cũng đã được chiếu trên truyền hình cũng như màn hình lớn trên sân Stamford Bridge nên không có bất cứ phàn nàn nào từ phía Chelsea.

Không chỉ vậy, tiền vệ Kevin de Bruyne của đội chủ nhà còn lên tiếng khen ngợi hệ thống xác định bàn thắng. "Rõ ràng là bóng chưa qua vạch vôi khung thành. Giờ thì những tranh cãi sẽ không thể xảy ra", Sky Sports dẫn lời cầu thủ người Bỉ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.