Hãy trao cơ hội cho Walcott

03/04/2010 11:10 GMT+7

Mặc dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Barcelona vừa qua, nhưng Theo Walcott đã thi đấu rất nổi bật và còn đóng góp một bàn thắng.

Theo Walcott (phải) được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong các trận đấu còn lại của Arsenal - Ảnh: AFP

Mặc dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Barcelona vừa qua, nhưng Theo Walcott đã thi đấu rất nổi bật và còn đóng góp một bàn thắng.

Sự hồi sinh của Theo Walcott sau thời gian dài gặp chấn thương, đã trở thành đề tài bàn tán ở xứ sở sương mùa suốt mấy ngày qua. Tựu trung là những lời khen ngợi, cùng một quan điểm rằng ông Wenger nên trao cơ hội cho cầu thủ trẻ này nhiều hơn...

Cơ hội cho Walcott ra sân ngay từ đầu trong trận đấu đêm nay là khá chắc chắn. Ông Wenger vẫn đang đau đầu với trường hợp của Fabregas, Gallas, Eboue, Diaby, Arshavin... Các cầu thủ này có người sẽ nghỉ hết mùa, người khác đang trong diện nghi ngờ về phong độ sau chấn thương.

Cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger ở Champions League vẫn còn nhưng khá mong manh. Nếu muốn đi tiếp, Arsenal phải thắng Barcelona ngay ở Nou Camp, hay ít ra họ phải tìm được trận hòa với tỷ số 3-3. Trong khi đó, cuộc đua vô địch ở Premier League, Arsenal tỏ ra ưu thế hơn so với 2 đối thủ xếp trên là M.U và Chelsea, khi đem ra so sánh về các trận còn lại của mùa giải. Đặc biệt là ở vòng đấu này, trong khi M.U và Chelsea giải quyết ân oán trực tiếp với nhau, thì Arsenal sẽ tiếp Wolves - đội bóng vừa mới lên hạng ở mùa giải năm nay. Sau Wolves, trận gặp Tottenham và Man City được đánh giá có thể gây khó trước Arsenal, còn lại thuộc hàng xoàng xĩnh.

Wolves là đội bóng xoàng xĩnh dưới con mắt của Wenger và hơn nữa, trận thua 1-4 ở lượt đi đã nói lên điều đó. Và cũng vì bị đánh giá thấp nên mục tiêu của Wolves ở mùa giải này cũng chỉ ở mức trụ hạng là thành công. Bản thân HLV Mick McCarthy đã từng không giấu giếm ý định, lược ra những trận đấu lớn (chịu thua), để tập trung tìm điểm ở những đối thủ vừa tầm, dễ có điểm hơn.

Mặc dù sau đó ông McCarthy đã bị lên án rất dữ dội, song đến nay Wolves vẫn trung thành với ý tưởng đó. Bằng chứng là trong các cuộc đối đầu với top 4, Wolves luôn chơi với đội hình không mạnh lắm và kết cục họ đều nhận thất bại. Như trong 5 trận gần đây nhất, họ bất bại đến 4 và chỉ thua 1 trận trước M.U. Arsenal thì đã có 8 trận bất bại (7 thắng, 1 hòa), đáng tiếc là trước khi bị Barca cầm hòa 2-2 ở Emirates, Arsenal cũng bị Birmingham cầm hòa 1-1 và qua đó mất thế trong cuộc đua tranh vô địch với M.U và Chelsea.

Vì đội hình ra sân của Wolves trước nay luôn thay đổi, nên rất khó biết được đâu là đội hình chính thức. Còn về lực lượng hiện tại, Wolves không mất cầu thủ nào cho trận đấu đêm nay.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.