Hé lộ lý do HLV của Malaysia “trốn” họp báo sau trận thua Việt Nam

12/10/2019 13:22 GMT+7

Sau khi bất ngờ “trốn” họp báo sau thất bại 0-1 trước Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 hôm 10.10, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia đã lộ diện để nói về nguyên nhân thất bại.

Trước đó, phóng viên báo đài hết sức bất ngờ khi HLV Cheng Hoe không xuất hiện trong buổi họp báo sau thất bại của tuyển Malaysia trước VN trên sân Mỹ Đình. “Người đóng thế” là trợ lý Bala Schanbran nhưng ông này cũng từ chối đưa ra lý do vì sao “sếp” của mình bỏ họp báo.

Trợ lý Bala Schanbran làm "người đóng thế" cho HLV Cheng Hoe ở buổi họp báo sau thất bại trước VN

ĐỘC LẬP

Báo giới Malaysia sau đó cho hay nguyên nhân dẫn đến sự “biến mất” của HLV Cheng Hoe là do quá thất vọng với lần thứ ba bại trận ở Mỹ Đình trước VN trong chưa đầy 1 năm. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này không hài lòng với các tuyển thủ do thi đấu không đúng sức, cũng như ông được cho là không hài lòng với một số quyết định của trọng tài chính.

HLV Malaysia thừa nhận Việt Nam quá vượt trội

Sau hơn 1 ngày im hơi lặng tiếng, ông Cheng Hoe cuối cùng xuất hiện trả lời báo giới địa phương sau khi cùng đội tuyển trở về Kuala Lumpur. Những lý do trên đã được phóng viên báo chí Malaysia đặt ra cho chiến lược gia 51 tuổi.
Trả lời tờ Berita Harian tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 11.10, HLV Cheng Hoe cho biết: “Đây là một trận thua đáng thất vọng khi chúng tôi không có được điểm tại Hà Nội và các cầu thủ cũng không thể hiện tốt. Chúng tôi cần tăng gấp đôi nỗ lực của mình để đảm bảo chúng tôi có được điểm tối đa ở các trận tiếp theo”.
Nhà cầm quân này nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi chưa ở phong độ tốt nhất và không chỉ vậy, cầu thủ còn phải học được điều gì đó từ trận đấu này (thua VN) vì 2 trận đấu tới có ý nghĩa rất quan trọng đối với Malaysia. Để có được quyết định tốt nhất, các cầu thủ nên cải thiện hiệu suất của họ”.

Malaysia (áo vàng) lần thứ ba liên tiếp gục ngã ở Mỹ Đình trong hơn 10 tháng

ĐỘC LẬP

HLV Cheng Hoe sau đó từ chối trả lời câu hỏi về việc ông không hài lòng với trọng tài đã khiến các tuyển thủ Malaysia phải chơi trong tâm thế căng thẳng suốt 90 phút. “Tôi thường nhắc nhở cầu thủ phải luôn tập trung vào trận đấu, đừng suy nghĩ quá nhiều về quyết định của trọng tài vì nó sẽ phần nào làm xao lãng. Sự khác biệt trong trận này là VN thi đấu chặt chẽ và tuân thủ kỷ luật chiến thuật tốt khiến chúng tôi không thể thâm nhập vào khu cấm địa. Họ chơi với thế mạnh của mình nên chúng tôi cần tìm những giải pháp thay thế khác để giành chiến thắng trong tương lai”, chiến lược gia 51 tuổi nói thêm.

Tuấn Anh khiến người hâm mộ "phát cuồng" và đây là lý do

Trận thua VN đã khiến Malaysia có phần thất thế trong cuộc đua tranh 1 trong 2 vị trí đầu bảng G khi mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt đấu. Tình cảnh này buộc “Những con hổ Malayan” (biệt danh của tuyển Malaysia) phải thắng ở 2 lượt trận trên sân nhà sắp tới gặp Thái Lan (ngày 14.11) và Indonesia (19.11).

Tuyển VN đã lên đường sang Bali hôm 11.10

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, sau chiến thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo có được 4 điểm sau 2 trận và tiến thêm một bước trong hy vọng đoạt vé đi tiếp. Hy vọng ấy sẽ càng tăng thêm nếu VN đánh bại chủ nhà Indonesia tại Bali ở lượt trận diễn ra vào ngày 15.10. Tại lượt trận này, Thái Lan (4 điểm) sẽ có một bài “test” nặng khi đón tiếp đội đầu bảng UAE (điểm) trên sân nhà Thammasat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.