Hé lộ người được tiến cử thay thế HLV Arteta dẫn dắt Arsenal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2021 12:52 GMT+7

Nhiều ý kiến ủng hộ CLB Arsenal bổ nhiệm HLV Sam Allardyce đã khiến chiếc ghế của Mikel Arteta càng trở nên lung lay ở những trận đấu tới.

Theo báo giới Anh, ban lãnh đạo CLB Arsenal đã nhận được những ý kiến cho rằng Sam Allardyce sẽ làm tốt hơn nhiều so với Arteta. “Pháo thủ” đã phải trải qua một khởi đầu tệ nhất ở Ngoại hạng Anh và HLV Arteta đang phải chịu áp lực ngày càng lớn. Vì thế, một nhà cầm quân tiềm năng khác đã được gợi ý và nhận được ủng hộ để đưa đội chủ sân Emirates trở lại vị thế tốt hơn.
Arsenal hiện xếp cuối bảng Ngoại hạng Anh với 0 điểm. Với 3 trận thua trước Brentford, Chelsea và Man City, thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào, đó là khởi đầu tồi tệ nhất của Arsenal ở giải hàng đầu Anh trong lịch sử 118 năm của họ.

Arsenal thua 3 trận khởi đầu Ngoại hạng Anh và chưa ghi được bàn nào

AFP

Áp lực đã đè nặng lên Arteta, đặc biệt sau khi CLB Arsenal là một trong những đội bóng chi nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này với 150 triệu bảng cho 6 bản hợp đồng mới.
Do những vấn đề ở Arsenal, họ đã được khuyên bổ nhiệm Big Sam (Sam Allardyce) như một sự thay thế tiềm năng cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha nếu kết quả không được cải thiện. Theo Tony Cascarino, chuyên gia phân tích cho nhiều kênh truyền thông lớn (TalkSPORT, Sky Sports, The Times…), CLB Arsenal sẽ ở vị trí thuận lợi hơn nhiều nếu Allardyce được cầm quân thay vì Arteta, dù chiến lược gia người Anh đã xuống hạng lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện ở mùa giải trước với West Brom.
Cascarino nói với talkSPORT : "Ông ấy sẽ giúp Arsenal theo cách tốt hơn. Tôi biết một số người hâm mộ Arsenal không quan tâm đến điều đó, họ muốn đội bóng của mình có sự tinh tế, nhưng tôi nghĩ Big Sam chắc chắn sẽ làm tốt hơn Arteta đang làm ở thời điểm hiện tại”.

HLV Sam Allardyce nhận được sự ủng hộ thay thế Arteta ở Arsenal

AFP 

Arteta gia nhập CLB Arsenal vào tháng 12.2019 sau khi rời khỏi vai trò trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City, nhưng không thể đưa đội chủ sân Emirates kết thúc cao hơn vị trí thứ 8 ở Ngoại hạng Anh. Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, Edu, cũng đã phải hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ “Pháo thủ”, vì hàng công của CLB cực kỳ kém cỏi kể từ khi cựu cầu thủ người Brazil đảm nhận vị trí này trước mùa giải 2019 - 2020.

Điểm yếu ở hàng thủ Arsenal (áo đỏ) vẫn chưa được cải thịện

AFP

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Edu đã lên tiếng giải thích rằng chấn thương cũng là một yếu tố khiến Arsenal khởi đầu mùa giải không tốt. “Năm ngoái chúng tôi đã phải chịu đựng vì mất rất nhiều cầu thủ và không thực sự có được sự dự phòng tốt. Tất nhiên, chúng tôi bị tổn thương trong tình huống đó. Tôi không muốn nhìn thấy CLB rơi vào tính huống như vậy, nhưng tôi muốn thấy cả đội thi đấu cùng nhau. Hãy đánh giá đội tích cực ở mặt này. Tại sao một số CLB ở Ngoại hạng Anh chỉ ký hợp đồng với 1 hoặc 2 cầu thủ? Đó là bởi vì họ đã có nền tảng, lực lượng đã được chuẩn bị đầy đủ. Tôi xin lỗi, nhưng thực tế là chúng tôi không làm được như vậy”, Edu cho biết.
Edu và Arteta hy vọng rằng loạt hợp đồng mới của họ sẽ giúp Arsenal thành công nhanh chóng, hoặc cả hai có thể phải chịu nhiều áp lực hơn và đối mặt với việc bị ban lãnh đạo CLB Arsenal sa thải. Trong khi đó, báo giới Anh cho rằng, nếu không giành được chiến thắng trong trận gặp Norwich ở vòng 4 Ngoại hạng Anh vào ngày 11.9 tới, HLV Arteta khó có thể giữ được ghế của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.