Hé lộ nguyên nhân HLV Guardiola “nhốt” cầu thủ Man City đến 50 phút

Giang Lao
Giang Lao
04/02/2020 10:11 GMT+7

Trang Daily Mail dẫn nguồn tin từ một số cầu thủ ngôi sao Man City cho biết, sau trận thua Tottenham 0-2 cuối tuần qua, sở dĩ HLV Pep Guardiola quyết định đóng cửa phòng thay đồ “nhốt” các cầu thủ gần 50 phút nhằm để giảng giải hàng chục sơ đồ chiến thuật thi đấu.

Đến nay, từ sau khi trợ lý Mikel Arteta chia tay để đến dẫn dắt CLB Arsenal từ cuối tháng 12 năm ngoái, ông Guardiola đã phải chật vật tìm cách thay đổi chiến thuật thi đấu và cách vận hành lối chơi của Man City vì sợ bị “bắt bài”.
Tuy nhiên, vì sự cầu toàn quá lớn ông Guardiola lại rơi vào tình trạng không chắc chiến thuật nào là tối ưu nhất, nên cứ liên tục thay đổi hết trận này qua trận khác. Thậm trí, trong nhiều trận đấu cũng liên tục thay đổi khiến các cầu thủ Man City rối loạn.
Vì vậy, sau trận thua Tottenham, ông Guardiola đã giảng bài liên tục với nhiều sơ đồ chiến thuật để các cầu thủ hiểu rõ ý định của ông. Thế nhưng, một số cầu thủ trụ cột và là ngôi sao của Man City đã phản ứng, cùng cho rằng HLV Guardiola nên bớt thay đổi chiến thuật lẫn xoay vòng nhân sự thi đấu để đội bóng có sự ổn định.
Theo thống kê của báo chí Anh, HLV Guardiola là người thay đổi chiến thuật và sơ đồ thi đấu của Man City nhiều nhất so với các đội khác ở Ngoại hạng Anh.

HLV Guardiola (phải) đã liên tục xáo trộn đội hình Man City, xoay tua cầu thủ và thử nghiệm nhiều chiến thuật mới khiến đội nhà thi đấu không ổn định

AFP

Cụ thể, ông Guardiola đã thực hiện đến 76 sự thay đổi chiến thuật từ đầu mùa đến nay kéo theo cũng thay đổi về nhân sự thi đấu và gây xáo trộn đội hình liên tục.
Việc thay đổi này của ông Guardiola được xem là nhiều hơn bất cứ HLV nào khác, như Frank Lampard ở Chelsea có 60 lần, còn HLV Jurgen Klopp của Liverpool chỉ thực hiện 46 lần thay đổi. HLV Brendan Rodgers của Leicester là 44 lần, và Chris Wilder của Sheffield United có 30 lần thay đổi chiến thuật thi đấu. 

Đến nay Man City đã nhận đến 6 trận thua ở mùa này tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó phần lớn các trận thua vì sự thay đổi của HLV Guardiola khiến đánh mất sự ổn định

AFP

Mặc dù vậy, các cầu thủ Man City cũng tiết lộ thêm dù cơ hội tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã không còn hy vọng gì, nhưng HLV Guardiola vẫn cứ đòi hỏi các cầu thủ phải “thuộc” nằm lòng các yêu cầu về chiến thuật mới theo ý ông nhằm hướng đến trận gặp Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào cuối tháng này.
Mục tiêu vô địch Champions League, cũng là danh hiệu lớn mà ông Guardiola quyết tâm thực hiện ở phần còn lại mùa giải này. Đây cũng là đấu trường mà HLV Guardiola chưa đưa được Man City đi xa hơn vòng tứ kết kể từ khi đến làm việc ở sân Etihad từ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.