Hết rồi, Man.City !

23/11/2012 06:34 GMT+7

Không cưỡng lại được số phận, Man.City đành phải ngậm ngùi chia tay Champions League ngay ở vòng bảng trong mùa bóng thứ hai liên tiếp.

Không cưỡng lại được số phận, Man.City đành phải ngậm ngùi chia tay Champions League ngay ở vòng bảng trong mùa bóng thứ hai liên tiếp.

Không ngoài dự đoán, Man.City không thể thắng được Real Madrid (1-1) trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua và điều đó đồng nghĩa với việc họ chính thức trở thành khán giả ở Champions League, dù vòng bảng vẫn chưa kết thúc. Đây là lần thứ hai liên tục Man.City bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng lần này cay đắng hơn rất nhiều bởi họ vẫn chưa có được một chiến thắng nào làm vốn.

 
Benzema (bìa trái) mở tỷ số cho Real Madrid ngay phút thứ 10 của trận đấu
- Ảnh: AFP

Hòa Real Madrid 1-1 cũng có nghĩa là Man.City đã phải chia điểm trong cả 3 trận trên sân nhà ở vòng bảng mùa này. Phải chăng “The Citizens” chỉ thật sự mạnh mẽ tại sân Etihad trong thế giới nhỏ bé của bóng đá nước Anh? Dù không muốn tin nhưng sự thật là Man.City đã phải chạy trối chết mới giật lại được 1 điểm trong những trận đấu trên sân nhà đó, mà cuộc đọ sức vào rạng sáng qua chính là ví dụ mới nhất.   

Trong một trận đấu buộc phải thắng, ông Mancini lại quyết định mạo hiểm với sơ đồ 3-5-2, tập trung toàn bộ cầu thủ tấn công tốt nhất như Dzeko, Aguero, Silva, Nasri và Yaya Toure trên trục giữa, giao hai hành lang cho Kolarov (trái) và Maicon. Đây lại là một sai lầm nữa của ông Mancini, bởi trong lúc Man.City gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự vững vàng của Real Madrid thì bản thân họ lại bất lực trong việc phong tỏa những đợt phản công sắc sảo của đối phương.

Thế mới có chuyện chỉ ngay trong cơ hội đầu tiên (phút thứ 10), Real Madrid đã có được bàn thắng. Ở tình huống này, khi Di Maria thực hiện đường chuyền từ bên cánh phải, có đến 5 cầu thủ của Man.City chống lại 2 người của đối phương trong khu cấm địa. Thế mà Benzema vẫn lẻn ra được phía sau để ghi bàn một cách thoải mái. Rồi chỉ 6 phút sau đó, nếu Nastasic không kịp lao về phá bóng trước vạch cầu môn sau cú tâng bóng qua người thủ môn Hart của Ronaldo thì Man.City đã phải chịu bàn thua thứ hai.   

Sang hiệp 2, khi ông Mancini quay về với hàng thủ 4 người thì Man.City mới giành lại được quyền kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Chỉ đáng tiếc là trong những tình huống rất thuận lợi, cả Silva, Dzeko lẫn Aguero đều không thắng được Casillas. Nếu như không có pha phạm lỗi của Arbeloa với Aguero để phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai cùng một quả phạt đền (phút 73) thì không biết Man.City sẽ phải tìm kiếm bàn thắng từ đâu. Không thua nhưng Man.City vẫn không thể thắng được số phận, đành thôi!

Mourinho chê Mancini

HLV Jose Mourinho của Real đã phê phán đồng nghiệp Roberto Mancini khi nói: “Với City (Man.City), họ cả ngàn phương án tấn công với Tevez, Aguero, Silva, Dzeko... trong khi chúng tôi chỉ còn chơi 10 người (từ phút 73), và bị cân bằng tỷ số 1-1. Họ không biết cách làm sao để kiểm soát trận đấu. Ngược lại, chúng tôi chỉ còn 10 người, nhưng đã chủ động được lối chơi và giành kết quả như ý muốn”. Ông Mourinho cũng cảnh báo các CLB khác khi Real xếp nhì bảng vào vòng 16 đội: “Tôi từng dẫn dắt 2 đội bóng vào vòng 16 đội khi chỉ đứng nhì bảng nhưng Porto và Inter đều vô địch sau đó. Lần này, lịch sử sẽ lặp lại”. (G.Lao)

Hạ màn sớm

Ở bảng D, Borussia Dortmund thắng đậm Ajax 4-1 trên sân khách để cùng Real Madrid (hòa Man.City 1-1) giành 2 vé đi tiếp. Còn tại bảng A, Paris Saint-Germain đánh bại Dynamo Kiev 2-0 ngay tại Ukraine để tiếp bước FC Porto (thắng Dinamo Zagreb 3-0) lọt vào vòng sau. Ở bảng B, Arsenal thắng Montpellier 2-0 (Wilshere và Podolski ghi bàn), cùng lúc Schalke 04 cũng hạ Olympiacos 1-0 để cùng “Pháo thủ” đi tiếp. Tại bảng C, AC Milan thắng Anderlecht 3-1 ngay sân khách với các bàn thắng do ngôi sao trẻ El Shaarawy và Mexes cùng Pato ghi. Malaga hòa Zenit St.Petersburg 2-2 cùng Milan lọt vào vòng 16 đội. (G.Lao)

Trần Tôn

>> Thua Norwich, M.U mất ngôi đầu về tay Man City
>> HLV Mancini "nổi điên" khi Man City sắp loại khỏi Champions League
>> Aguero thắp ngọn đuốc le lói cho Man City
>> Man City chia điểm trong trận cầu nhạt
>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.