Hết rồi, Villarreal!

15/11/2010 00:09 GMT+7

Cuộc đua giành ngôi vua ở Primera Liga đã chính thức quay về thế song mã khi Villarreal bại trận trước Barcelona (1-3) vào rạng sáng qua.

Villa (phải) vượt qua Marchena trước khi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP

Cuộc đua giành ngôi vua ở Primera Liga đã chính thức quay về thế song mã khi Villarreal bại trận trước Barcelona (1-3) vào rạng sáng qua.

Hết Valencia rồi Villarreal từng thắp lên hy vọng về một cuộc cạnh tranh mở rộng và hấp dẫn hơn ở Primera Liga, nhưng cuối cùng, sự chờ đợi của người hâm mộ càng lớn bao nhiêu thì nỗi thất vọng càng nặng nề bấy nhiêu. Valencia bây giờ đã rớt ra khỏi tốp 4 còn Villarreal đành hài lòng với vị trí thứ ba, phía sau hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona.

Villarreal đến sân Nou Camp với hành trang là thành tích bất bại trong 3 lần viếng thăm gần đây nhất và việc “Tàu ngầm vàng” san bằng tỷ số 1-1 chỉ sau 4 phút bị dẫn trước (Villa mở hàng ở phút 22) đã khiến các CĐV của họ và những người hâm mộ khấp khởi mừng thầm. Bởi bàn thắng sau một pha đột phá của Nilmar ở phút 26 cho thấy ít nhất Villarreal đã hóa giải được đòn đánh phủ đầu thường thấy của Barcelona. Tiếc thay, đó lại là tất cả những gì tốt nhất mà Villarreal có thể làm được vào rạng sáng qua.

Dù phải chắp vá hàng phòng ngự qua việc kéo Abidal vào chơi ở vị trí trung vệ do Pique và Milito vắng mặt nhưng với một hàng công đầy đủ các hảo thủ - Pedro, Messi, Villa, Iniesta và Xavi, Barcelona vẫn kiểm soát được thế trận (giữ bóng 66% thời gian) và trong hiệp 2 đã đẩy lùi được hầu hết các đợt tấn công của Villarreal. Dĩ nhiên, Barcelona cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi tuân thủ kỷ luật chiến thuật của đối phương nhưng với việc đẩy Abidal lên cao hơn để chỉ còn chơi với 3 hậu vệ, cuối cùng đội bóng của HLV Guardiola cũng đạt được mục đích.

Phút 58, Xavi đẩy bóng cho Messi trong một tình huống đá phạt và tiền đạo người Argentina phối hợp bật tường với Pedro xuyên thủng phòng tuyến của Villarreal trước khi đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1. Phút 83, Pedro sút bật chân hậu vệ Capdevila nhưng Messi từ tư thế việt vị lao xuống đá nối ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho Barcelona.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.