Hết thời nhưng Van Persie vẫn được Barcelona để ý

15/10/2015 19:51 GMT+7

(TNO) Barcelona đang tính đến phương án chiêu mộ tiền đạo Robin Van Persie để dự phòng trong trường hợp Lionel Messi, Neymar hoặc Luis Suarez không thể thi đấu.

(TNO) Barcelona đang tính đến phương án chiêu mộ tiền đạo Robin Van Persie để dự phòng trong trường hợp Lionel Messi, Neymar hoặc Luis Suarez không thể thi đấu.

Ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, Van Persie (19) lại có cơ hội khoác áo Barcelona - Ảnh: AFP
Sự nghiệp của Robin Van Persie có thể có thêm một ngã rẽ khi Barcelona dự định chiêu mộ anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Chân sút 32 tuổi người Hà Lan sẽ là phương án dự phòng khi 1 trong 3 ngôi sao Messi, Neymar, Suarez không thể ra sân.
Sport Mail cho biết khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi hiện Barca chỉ có 3 tiền đạo là 3 ngôi sao nói trên. Nếu vì một lý do nào đó mà các cầu thủ này không thể thi đấu thì đội bóng xứ Catalan có thể sẽ gặp khó khăn. Tình thế đó đã xảy ra trong 3 trận gần đây của đội chủ sân Nou Camp khi Messi vắng mặt vì chấn thương và HLV Luis Enrique không có ai thay thế.
Barcelona đang gặp khó khăn khi thiếu Messi - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, trong trận đấu vào cuối tuần này, khả năng ra sân của Suarez đang bị bỏ ngỏ. Điều đó khiến cho HLV Enrique chỉ còn Neymar là tiền đạo duy nhất. Nhiều khả năng ông sẽ phải bố trí tiền đạo người Brazil thi đấu cùng các cầu thủ trẻ là Sandro và Munir El Haddadi. 
Nếu chuyển đến Barcelona, Van Persie sẽ đóng vai trò tương tự như Henrik Larsson khi anh này chuyển đến sân Nou Camp vào năm 2004 sau 7 năm gắn bó với Celtic.
Barcelona đã không thể đăng ký cầu thủ mới khi họ bị FIFA cấm trong 2 kỳ chuyển nhượng. Dù vậy, đến tháng 1.2016, án phạt này sẽ chấm dứt và khi đó họ hoàn toàn có thể có thêm cầu thủ.
Nolito (phải) cũng từng là mục tiêu của Barca - Ảnh: AFP
Báo chí Tây Ban Nha cho biết đội bóng xứ Catalan cũng rất quan tâm đến tiền đạo Nolito của Celta Vigo. Tuy nhiên, đội bóng cũ của HLV Enrique ra giá 18 triệu euro và phía Barca cho rằng đó là cái giá quá đắt cho một tiền đạo dự bị.
Chính vì vậy, giám đốc kỹ thuật của Barcelona là Robert Fernandez đã đi xem các trận đấu của tuyển Hà Lan tại vòng loại EURO 2016 vừa qua để đánh giá khả năng của Van Persie. Tiền đạo 32 tuổi này đã không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công tại CLB Fenerbahce dù mới chuyển đến từ M.U mùa hè vừa qua nên anh hoàn toàn có thể ra đi trong tháng 1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.