Hiddink bị cách chức HLV tuyển U.22 Trung Quốc sau thất bại trước Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/09/2019 18:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) ngày 19.9 cho biết đã chấm dứt hợp đồng với HLV tuyển U.22 nước này là Guus Hiddink sau thất bại trước U.22 Việt Nam (VN) ở trận giao hữu trên sân nhà vừa qua.

Báo giới Trung Quốc chiều 19.9 dẫn thông tin từ CFA cho biết nhà cầm quân người Hà Lan phải ra đi chỉ sau 1 năm được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển U.22 nước này. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ thất bại trước U.22 VN với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà hôm 8.9 khiến bản thân ông Hiddink và CFA hứng chịu chỉ trích dữ dội sau thành tích kém cỏi trước đó.
Sự nổi giận của dư luận Trung Quốc là dễ hiểu khi CFA đã chi một khoản tiền không nhỏ để trả lương cho HLV Hiddink với hy vọng danh tiếng và kinh nghiệm của chiến lược gia này sẽ giúp đội nhà lọt vào tốp 3 VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 để đoạt vé dự Olympic năm tới tại Nhật Bản.

Thất bại của U.22 Trung Quốc (áo đỏ) trước VN khiến HLV Hiddink phải ra đi

VIỆT ANH

Thế nhưng, những kỳ vọng đã được trả lại bằng một thành tích kém cỏi trong đợt chuẩn bị cho VCK Giải U.23 châu Á 2020: 1 thắng, 2 hòa và 4 thua. Trước đó, ở vòng loại giải này, U.22 Trung Quốc cũng gây thất vọng khi dù lần lượt đánh bại Lào và Philippines 5-0 và 8-0 nhưng lại bị Malaysia cầm chân 2-2. Đội quân của Hiddink chỉ giành vé dự VCK Giải U.23 châu Á với vị trí đầu bảng J nhờ hơn Malaysia hiệu số bàn thắng-thua (2 đội cùng có 7 điểm).
Đáng nói hơn, các trận đấu dưới thời Hiddink, U.22 Trung Quốc chưa từng phải đụng độ một thách thức nào quá lớn. Vì vậy, báo giới địa phương cho rằng U.22 Trung Quốc càng trở nên tầm thường hơn dù có sự hiện diện của Hiddink bất chấp ông từng đưa Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002.

Cựu HLV tuyển nữ quốc gia là Hao Wei được bổ nhiệm dẫn dắt U.22 Trung Quốc

AFP

Theo tờ Titan Sports, thất bại mới nhất trước “học trò” Park Hang-seo vừa qua đã làm “giọt nước tràn ly” trong sự kiên nhẫn của CFA. Bởi đây là một trong những trận đấu quan trọng để chuẩn bị cho hành trang hướng đến VCK Giải U.23 châu Á 2020 (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020) với tham vọng giành suất dự Olympic.
Nguồn tin từ báo giới Trung Quốc tiết lộ, sau khi chấm dứt hợp đồng với Hiddink, CFA đã có cuộc họp khẩn để tìm người thay thế. Nguồn tin này cho hay CFA đã bổ nhiệm cựu HLV tuyển nữ là Hao Wei ngồi vào chiếc ghế “nóng” của Hiddink để lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.