Higuain giúp Real giành lại ngôi đầu

15/11/2010 06:51 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Higuain là vừa đủ để mang về 3 điểm qúy giá cho Real Madrid. Chiến thắng này giúp "kền kền trắng" giành lại ngôi đầu bảng sau một ngày bị mất vào tay kình địch Barca.

Thắng nhẹ Gijon, Real giành lại ngôi đầu - Ảnh: Reuters

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Higuain là vừa đủ để mang về 3 điểm qúy giá cho Real Madrid. Chiến thắng này giúp "kền kền trắng" giành lại ngôi đầu bảng sau một ngày bị mất vào tay kình địch Barca.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người đã nghĩ đến một cơn mưa bàn thắng tiếp theo cho Real. Lý do là vì Sporting Gijon quá yếu so với gã khổng lồ thành Madrid. Trong 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, họ bị thủng lưới đến 14 bàn. Song trên thực tế Gijon không hề khiếp sợ trước Real, bởi họ đang được thi đấu trên sân nhà, nơi mà họ đã từng bắt đối thủ phải chia điểm 1 năm về trước.

Trận đấu diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Higuain nhanh chóng "làm nóng" trận đấu bằng một pha sút bóng chéo góc đẹp mắt ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, bóng trúng cột dọc bật lại vào đúng vị trí của thủ môn Colinas.

Chỉ ít phút sau, đến phiên Di Maria bỏ lỡ một cơ hội cực tốt để mở tỷ số trận đấu. Higuain đi bóng kỹ thuật qua hai hậu vệ đội chủ nhà rồi chuyền bóng vào trong thuận lợi cho Di Maria. Đáng tiếc cú sút của tiền vệ số 22 bên phía Real lại đập trúng người một hậu vệ Gijon đi ra ngoài.

Thi đấu nhàn nhã và có phần chủ quan suýt chút nữa Real đã phải trả giá. Chỉ trong vòng 10 phút, liên tiếp hai cơ hội tuyệt vời được tạo ra cho Diego Castro và chỉ có may mắn cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Casillas, đội khách mới giữ được sạch lưới. Đầu tiên là pha xoay người sút bóng kỹ thuật trong vòng cấm đưa bóng đập trúng người Pepe. Kế đến là một pha sút xa táo bạo nhưng Casillas đã chơi tỉnh táo.


"Giáo viên chủ nhiệm" Mourinho không đứng lớp, không ai để tâm đến cậu "học sinh giỏi" Ronaldo - Ảnh: AFP

Ở trận này Real thiếu sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Jose Mourinho do đang phải lĩnh án phạt cấm chỉ đạo hai trận từ LĐBĐ Tây Ban Nha. Có lẽ chính vì thế mà các cầu thủ đội khách đá có phần hơi ngẫu hứng và có phần cá nhân. Nhiều cầu thủ cứ có bóng là sút trong khi nếu phối hợp cơ hội sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. Cristiano Ronaldo gần như mất hút do rất ít được nhận bóng từ các đồng đội.

Sang hiệp 2, Real vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Phút 69, Higuain tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội tốt khi không thể đánh bại thủ thành Colinas trong tình huống đối mặt. Dần dần các cầu thủ Real bắt đầu tỏ ra nôn nóng khi trận đấu trôi về cuối. Tuy nhiên, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng họ cũng đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Phút 82, từ pha treo bóng chuẩn xác của Sergio Ramos, tiền đạo vào thay người Benzema đánh đầu không hiểm nhưng thủ thành Colinas vẫn để bóng bật ra. Ngay lập tức Higuain có mặt đá bồi vào lưới trống ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sporting Gijon có cơ hội gỡ hoà ngay sau đó, đáng tiếc pha đánh đầu của Barral lại đi ngay vào vị trí của thủ môn Casillas. Cuối trận, đội chủ nhà còn bị mất quân khi Alberto Botia bị trọng tài truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Ronaldo.

Chung cuộc Real giành chiến thắng "vừa đủ" 1-0, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch Barcelona.

* Ở những trận đấu còn lại, cả Valencia và Sevilla đều có những chiến thắng cần thiết để rút ngắn cách biệt với top 3 đội dẫn đầu. Trezeguet và Drenthe giúp Hercules lội ngược dòng thành công trước Real Sociedad. Cũng trên sân nhà, Malaga đánh bại Levante nhờ bàn thắng duy nhất của Eliseu. Hai cặp đấu còn lại giữa Mallorca - Deportivo và Racing Santander - Espanyol đều kết thúc với kết quả hòa.

Kết quả các trận đấu

Hercules 2-1 Real Sociedad
Malaga 1-0 Levante
Mallorca 0-0 Deportivo
Santander 0-0 Espanyol
Zaragoza 1-2 Sevilla
Sporting Gijon   0-1   Real Madrid
Valencia 2-0 Getafe

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.