HLV Akira Nishino bào chữa nguyên do tuyển Thái Lan thất bại trước CLB hạng nhì

Giang Lao
Giang Lao
11/10/2020 09:45 GMT+7

Trả lời báo chí Thái Lan, HLV người Nhật Bản, ông Akira Nishino thừa nhận tuyển Thái Lan không thu lượm được kết quả gì đáng kể qua trận giao hữu thua CLB hạng nhì Nakhon Pathom United 0-1 ngày 10.10.

Trên tờ Bangkok Post và Siam Sport, HLV Akira Nishino thừa nhận: “Tôi không có gì để bình luận về trận thua của tuyển Thái Lan trước Nakhon Pathom United.
Vì đầu tiên là đợt tập trung này có phần lớn các cầu thủ mới lên tuyển. Kế đến là điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa lớn làm mặt sân sũng nước khiến trận đấu diễn ra nát vụn, cầu thủ không thể hiện được khả năng gì và không giúp chúng tôi thu lượm được gì từ trận đấu này”.
Cũng theo ông Akira Nishino: “Điều tích cực là các cầu thủ mới và lần đầu lên tuyển ở đợt tập trung lần này đã hít thở được bầu không khí đội tuyển, giúp họ làm quen dần và chúng tôi sẽ theo dõi tiếp họ khi trở về thi đấu tại CLB. Đây sẽ là số cầu thủ mà tôi hy vọng là trong tương lai sẽ được gọi thường xuyên lên tuyển Thái Lan”.
Mặc dù vậy, ông Akira Nishino cũng tiếc nuối là: “Ở trận đấu với Nakhon Pathom United, mặc dù điều kiện không thuận lợi nhưng các cầu thủ tuyển Thái Lan đã thi đấu hết sức nỗ lực. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội, nhưng không ghi bàn. Đây là yếu tố mà tôi cần xem xét trong thời gian tới. Và cũng vì một lẽ nữa, là còn có nhiều yếu tố khác tác động khiến khả năng ghi bàn của tuyển Thái Lan khá hạn chế gần đây nên rất cần cải thiện thật sự”.

Tuyển Thái Lan tập trung dịp này, và đấu giao hữu để kiểm tra đội hình, nhưng trận đấu diễn ra không thuận lợi do trời mưa lớn khiến trận đấu nát vụn

Siam Sport

Ngoài ra, ông Akira Nishino cũng cho rằng: “Sau đợt tập trung này, việc tiếp theo của chúng tôi là tiếp tục theo dõi các tuyển thủ Thái Lan ở CLB, và sẽ có sự thay đổi trong thành phần với dự định trong tháng 11 sẽ có một đợt triệu tập nữa để đấu giao hữu cũng như chuẩn bị lực lượng cho các trận vòng loại World Cup đầu năm sau cũng như AFF Cup”.
Cũng như tuyển Việt Nam, tuyển Thái Lan nằm ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, và còn 3 trận nữa gặp gặp Indonesia, UAE và Malaysia (đều chuyển sang năm 2021). Ở đợt tập huấn lần này, bên cạnh tuyển Thái Lan tập trung và đấu tập trong nước, tuyển UAE cũng tập trung và đấu giao hữu quốc tế với Uzbekistan ngày 12.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.