HLV Ancelotti từ chối dẫn dắt tuyển Ý

04/12/2017 15:55 GMT+7

HLV Carlo Ancelotti cho biết ông đã nhận được lời mời dẫn dắt đội tuyển quốc gia từ Liên đoàn bóng đá Ý nhưng từ chối vì muốn tiếp tục làm việc ở các CLB.

Bóng đá Ý đã lâm vào một cuộc khủng hoảng sau khi đội tuyển nước này thất bại trước Thụy Điển trong các trận tranh vé play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Hệ quả là HLV Gian Piero Ventura đã bị sa thải và sau đó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) là Carlo Tavecchio cũng đã từ chức.
Từ sau thất bại cay đắng đó, FIGC vẫn chưa tìm được người dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Trong số các ứng viên mà cơ quan này nhắm đến thì Antonio Conte, Max Allegri, Roberto Mancini đều đang có công việc ổn định. Người còn lại là Carlo Ancelotti mới đây cũng tiết lộ rằng ông đã từ chối lời mời.

tin liên quan

Tuyển Ý muốn tái hợp cùng HLV Conte
Không lâu sau khi sa thải Gian Piero Ventura, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) xác nhận họ muốn mời HLV Antonio Conte trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia.
HLV Ancelotti mới bị Bayern Munich sa thải hồi cuối tháng 9 vừa qua và ông là người được báo giới Ý đánh giá là có nhiều khả năng trở thành tân HLV của tuyển Ý. Tuy nhiên, nhà cầm quân 58 tuổi cho biết ông muốn tiếp tục làm việc ở các CLB.
"FIGC đã liên lạc với tôi và tôi đã có cuộc trao đổi cùng họ. Tôi nói rằng tôi rất vinh dự khi có rất nhiều người muốn tôi dẫn dắt tuyển Ý. Tuy nhiên, HLV đội tuyển quốc gia là một công việc rất khác so với huấn luyện một CLB. Hiện tại, tôi vẫn muốn được làm việc mỗi ngày ở một CLB nào đó", HLV Ancelotti nói trên La Domenica Sportiva.
HLV Ancelotti muốn làm việc ở các CLB hơn AFP
Dù không nhận lời dẫn dắt tuyển Ý nhưng HLV Ancelotti vẫn có những ý kiến đóng góp cho nền bóng đá nước nhà. Cụ thể, ông cho rằng FIGC cần phải thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình trong việc cải tổ hệ thống thi đấu hiện nay.
"Bóng đá Ý hiện có một số vấn đề cần phải giải quyết. Mâu thuẫn giữa các đội bóng và Liên đoàn bóng đá thì ở đâu cũng tồn tại, từ Đức, Pháp hay Anh đều có. Tuy nhiên, giờ là lúc FIGC cần phải mạnh mẽ hơn. Lấy ví dụ, giải Seire A hiện nay cần phải thay đổi bằng cách rút gọn xuống còn 18 đội. Tôi nghĩ rằng điều này có thể sẽ nhận được sự ủng hộ của không ít đội bóng", ông Ancelotti cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.