HLV Avram Grant vẫn còn "hận" Chelsea

16/05/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Bốn năm trôi qua kể từ ngày Avram Grant bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải sau khi thất bại trước Manchester United (M.U) trong trận chung kết Champions League, nhà cầm quân người Israel vẫn chưa quên được cảm giác cay đắng.

(TNO) Bốn năm trôi qua kể từ ngày Avram Grant bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải sau khi thất bại trước Manchester United (M.U) trong trận chung kết Champions League, nhà cầm quân người Israel vẫn chưa quên được cảm giác cay đắng.

>> Drogba và Torres sẽ đá chính trận chung kết Champions League?
>> Chelsea bỏ ngỏ tương lai của Di Matteo, tiếp tục đàm phán với Drogba
>> Tranh cãi xung quanh bàn thắng... hụt của Andy Carroll

HLV Avram Grant vẫn còn "hận" Chelsea
HLV Avram Grant chưa quên cảm giác cay đắng khi bị Chelsea sa thải - Ảnh: Reuters

Tiếp quản chiếc ghế nóng sau khi Jose Mourinho ra đi, HLV Avram Grant đã giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử CLB lọt vào trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, thất bại trước M.U trong loạt sút luân lưu đã khiến ông bị ông chủ Chelsea, Roman Abramovich sa thải không thương tiếc.

"Khi đó, Chelsea đã chơi một trận đấu tuyệt vời. HLV Alex Ferguson của M.U sau đó đã nói rằng đội bóng của ông ấy lúc đó là hay nhất. Điều đó càng khiến cho tôi cảm thấy cay đắng khi bị sa thải", HLV 57 tuổi cho biết trên Sport Mail.

Vừa rời Partizan Belgrade sau khi giúp đội này lần thứ 5 liên tiếp vô địch giải Serbia, HLV Avram Grant hiện đang rất rảnh rỗi. Tuy nhiên, Grant nói rằng có thể ông sẽ không nhận lời mời của Chelsea đến xem trận chung kết Champions League sắp tới.

Trong trận chung kết với M.U vào năm 2008, John Terry được mọi người nhớ đến như là tội đồ khiến Chelsea không thể giành chức vô địch khi đá hỏng một quả sút luân lưu. Tuy nhiên, người ta quên rằng tiền Nicolas Anelka mới là người thực hiện không thành công ở loạt sút thứ 6, tạo điều kiện để Ryan Giggs mang về chiếc cúp cho M.U.

Terry sẽ vắng mặt trong trận chung kết Champions League sắp tới
Terry luôn bị xem là nguyên nhân khiến Chelsea thất bại trong trận chung kết Champions League năm 2008 - Ảnh: AFP

"Người ta đã quên Anelka mà chỉ nhớ đến Terry. Sau này, Terry vẫn luôn hỏi tôi rằng tại sao mọi người luôn nói về sai lầm của anh ấy. Tôi đã trả lời rằng nếu cậu thực hiện thành công quả luân lưu đó thì cậu đã là người hùng", HLV Avram Grant nhớ lại.

Trong trận chung kết sắp tới, Terry sẽ vắng mặt vì đã nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về với Barcelona. HLV Avram Grant cũng tiết lộ rằng ban đầu đội trưởng của Chelsea không có trong danh sách đá luân lưu.

Nhà cầm quân người Israel cho biết: "Ban đầu Terry không được chọn. Tuy nhiên, do Drogba bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ nên tôi đã phải thay đổi. Terry nói rằng anh muốn được đá luân lưu và tôi đã đồng ý. Cuối cùng thì anh ấy đá hỏng, sau đó đến lượt Anelka và mọi chuyện chấm dứt".

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.