HLV Bauza đã có phương án tấn công khi Argentina không có Messi

04/10/2016 12:05 GMT+7

HLV tuyển Argentina Edgardo Bauza dự định sử dụng bộ ba Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Pablo Dybala trên hàng công để bù đắp sự thiếu vắng đội trưởng Lionel Messi.

Trong đợt tập trung này, Argentina sẽ có các trận đấu với Peru và Paraguay tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Hiện tại, Argentina đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 8 trận. 
Tuy nhiên, đội bóng xứ Tango gặp khó khăn khi không có được sự phục vụ của tiền đạo Messi. Siêu sao 29 tuổi đã rút lại quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để góp mặt trong đợt tập trung trước. Anh chính là người ghi bàn duy nhất giúp Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Uruguay vào ngày 2.9. Dù vậy, ở trận đấu tiếp theo, Messi không thể thi đấu và đội bóng do HLV Bauza dẫn dắt đã bị Venezuela cầm hòa 2-2.
Trong 2 trận đấu với Peru và Paraguay sắp tới, Argentina sẽ tiếp tục không có Messi trong đội hình khi ngôi sao của Barcelona đang trong quá trình dưỡng thương. Đó là một mất mát lớn với đội bóng á quân thế giới.
Để bù đắp "hỏa lực" khi không có Messi, HLV Bauza dự định sẽ sử dụng 3 tiền đạo đang có phong độ tốt là Higuain, Aguero và Dybala trên hàng công của tuyển Argentina trong các trận đấu sắp tới.
Higuain (9) sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công Argentina trong các trận đấu tới AFP
"Khi Higuain có thể lực tốt, anh ấy sẽ chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, Aguero thi đấu thấp hơn một chút trong khi Dybala chiếm lĩnh vị trí bên cánh phải, thay chỗ cho Messi", Goal.com dẫn lời HLV Dybala.
Chưa biết phương án của HLV Bauza có mang lại hiệu quả hay không trong các trận đấu sắp tới hay không. Chỉ biết rằng, trong trận đấu với Venezuela hồi tháng trước, Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn. Các "vũ công Tango" bị đối phương dẫn trước 2-0 phải chỉ có thể giành lại 1 điểm nhờ vào các pha lập công của Lucas Pratto và Nicolas Otamendi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.