HLV Benitez: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League

29/11/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Bị Fulham cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng nay (29.11, giờ VN), nhưng huấn luyện viên Rafael Benitez của Chelsea vẫn mạnh miệng nói về khả năng tranh chấp chức vô địch.

(TNO) Bị Fulham cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng nay (29.11, giờ VN), nhưng huấn luyện viên Rafael Benitez của Chelsea vẫn mạnh miệng nói về khả năng tranh chấp chức vô địch.

>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu
>> Chelsea 0-0 Man City: Benitez hài lòng với trận ra mắt
>> HLV Benitez mạnh miệng khi nhậm chức tại Chelsea

HLV Rafael Benitez của Chelsea
Chelsea đã trải qua 2 trận không thắng dưới sự dẫn dắt của Benitez - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với Fulham vừa qua, Chelsea đã thi đấu rất bế tắc và cuối cùng phải chịu chia điểm cùng đội khách. Đó là trận đấu thứ hai liên tiếp kể từ khiHLV Benitez nhận chức mà "The Blues" không thắng.

Kết quả đó đã khiến Chelsea bị đội đầu bảng Manchester United bỏ xa với khoảng cách 7 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. HLV Benitez trở thành nhà cầm quân thứ 2 dưới triều đại Roman Abramovich không thắng trong 2 trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea (người còn lại là Avram Grant).

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra rất lạc quan khi nói về cơ hội tranh chấp chức vô địch của đội nhà.

"Tại sao lại gạch tên chúng tôi ra khỏi cuộc đua vô địch. Giải đấu vẫn còn rất dài. Các bạn hãy nhớ lại đi, ở mùa giải vừa qua, Manchester City dẫn đầu trong phần lớn thời gian và mọi người đều nghĩ rằng họ sẽ dễ dàng vô địch. Tuy nhiên, phải nhờ đến chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, họ mới có thể đăng quang", AP dẫn lời HLV Benitez.

Dù vậy, nhà cầm quân 52 tuổi cũng biết rằng Chelsea cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ nếu muốn đuổi kịp hai đội bóng thành Manchester.

"Điều quan trọng là giành chiến thắng trong các trận đấu sắp tới. Nếu làm được điều đó, chúng tôi sẽ có cơ hội trong cuộc đua vô địch. Chúng tôi sẽ phải bắt đầu ngay và tôi tin rằng đội bóng sẽ nhanh chóng lấy lại sự tự tin", HLV Benitez nói.

Tiền đạo Fernando Torres của Chelsea
Torres chính là hình ảnh của Chelsea hiện nay - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, đó là điều không hề đơn giản. Trong trận đấu vừa qua, Chelsea đã thi đấu cực kỳ bế tắc. Việc Fernando Torres tiếp tục thi đấu mờ nhạt chính là hình ảnh của đội chủ sân Stamford Bridge hiện nay. Chân sút có biệt danh "El Nino" đã trải qua hơn 10 giờ đồng hô thi đấu mà không ghi được bàn thắng nào.

Không chỉ có Torres, các ngôi sao khác của Chelsea như Juan Mata, Eden Hazard hay Oscar đều có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây.

Bên cạnh việc giúp Chelsea tìm lại phong độ, một việc khác không kém phần quan trọng mà HLV Benitez phải làm là lấy lại tình cảm từ người hâm mộ "The Blues". Trong trận đấu với Fulham vừa qua, ông tiếp tục là mục tiêu mà các cổ động viên Chelsea công kích.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, rất nhiều fan trên sân Stamford Bridge đã hô to "Chúng tôi muốn Chelsea của chúng tôi trở lại". Không chỉ vậy, trong suốt thời gian trận đấu, không ít người đã giơ cao những biểu ngữ phản đối nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.