HLV Benitez đặt mục tiêu vô địch Europa League

06/12/2012 14:03 GMT+7

(TNO) Chelsea chính thức trở thành đội đương kim vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay vòng bảng. Dù vậy, với vị trí thứ 3 ở bảng E, "The Blues" sẽ được dự Europa League. Tân huấn luyện viên (HLV) của Chelsea, ông Rafael Benitez đã đặt mục tiêu vô địch giải đấu hạng 2 châu Âu này.

(TNO) Chelsea chính thức trở thành đội đương kim vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay vòng bảng. Dù vậy, với vị trí thứ 3 ở bảng E, "The Blues" sẽ được dự Europa League. Tân huấn luyện viên (HLV) của Chelsea, ông Rafael Benitez đã đặt mục tiêu vô địch giải đấu hạng 2 châu Âu này.

>> Chelsea đại thắng nhưng vẫn bị loại
>> Andrea Pirlo gửi lời chào tạm biệt Chelsea
>> West Ham 3-1 Chelsea: Benitez lập kỷ lục buồn!

HLV Rafael Benitez của Chelsea
HLV Benitez cho rằng Europa League cũng là một giải đấu quan trọng - Ảnh: AFP

Chiến thắng 6-1 của Chelsea trước Nordsjaelland cũng không thể giúp họ đi tiếp bởi ở trận đấu còn lại của bảng, Juventus đã đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 1-0.

Theo HLV Benitez, dù Chelsea không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Champions League nữa, nhưng Europa League cũng là một giải đấu đáng để theo đuổi.

“Tôi nghĩ Europa League là giải đấu quan trọng đáng để quan tâm. Nhưng với CĐV thì khác, CLB đang từ giải đấu cao hơn xuống đấu giải thấp hơn thì họ không còn cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, nếu chúng tôi tiến vào đến bán kết hoặc chung kết, thì mọi người sẽ muốn chúng tôi đoạt ngôi vô địch. Vì vậy, Chelsea sẽ thi đấu nỗ lực và tiến xa hết mức có thể”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Fernando Torres đã chấm dứt những tháng ngày khô hạn bàn thắng của mình khi lập một cú đúp. Điều này khiến cho HLV Benitez rất hài lòng.

“Torres đã thể hiện khát vọng và đẳng cấp của mình. Nếu cứ chơi với nhịp độ cao, và phong độ ấn tượng như vậy, anh ấy sẽ còn ghi nhiều bàn nữa. Nhưng không riêng gì Torres, toàn đội Chelsea hôm nay cũng chơi rất tốt, như Mata và Oscar cũng đã ghi bàn”.

Mặc dù vậy, vấn đề lớn nhất hiện nay của HLV Benitez là phải sớm đưa Chelsea quay trở lại cuộc đua vô địch ở giải Ngoại hạng Anh. Hy vọng với tác động tích cực từ trận thắng Nordsjaelland, các cầu thủ Chelsea sẽ kịp tìm lại chính mình ở trận gặp Sunderland cuối tuần này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.