HLV Benitez gia nhập bóng đá Trung Quốc theo 'tiếng gọi đồng tiền'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/07/2019 20:08 GMT+7

Sau khi từ chối hạn hợp đồng với CLB Newcastle United, HLV nổi tiếng Rafa Benitez đã “khăn gói” đến Trung Quốc để dẫn dắt CLB Dalian Yifang ở giải hàng đầu nước này (Chinese Super League - CSL).

Theo AFP, ông Benitez đã xác nhận việc được bổ nhiệm dẫn dắt CLB đang chơi ở CSL. Nhà cầm quân 59 tuổi này chính thức rời khỏi Newcastle vào cuối tháng 6 sau khi hết hạn hợp đồng và không muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng có biệt danh “Chích chòe”.

HLV Benitez dứt áo Newcastle ra đi vì không được ban lãnh đạo đội này hỗ trợ chiến lược

AFP

Nguyên nhân chia tay Newcastle mới đây được HLV Benitez tiết lộ là do ban lãnh đạo đội bóng không san sẻ kế hoạch phát triển dài hơi của ông, nên quyết định “đường ai nấy đi” sau 3 năm gắn bó với đội chủ sân St James’ Park. Ngay sau khi rời Newcastle, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận được nhiều lời đề nghị từ CLB ở Anh và châu Âu, nhưng chiến lược gia này quyết định chọn đến Trung Quốc với lời mời hậu hĩnh về tài chính.
Benitez - người từng đưa Liverpool đăng quang Champions League năm 2005, tuyên bố xác nhận việc chuyển đến Dalian Yifang trong một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội ngày 2.7, thay thế HLV Choi Kang-hee khi cựu tuyển thủ Hàn Quốc từ chức vì lý do cá nhân sau một thời gian ngắn nắm quyền. Trong đó, báo giới Trung Quốc cho biết CLB Dalian Yifang sẽ trả cho cựu HLV Liverpool, Inter Milan và Real Madrid mức lương 15 triệu USD/năm.

CLB Dalian Yifang sa sút trong hơn 1 năm qua dù tuyển không ít ngôi sao từ châu Âu

CHỤP MÀN HÌNH

Ban lãnh đạo của Dalian Yifang kỳ vọng kinh nghiệm và tài cầm quân của ông Benitez (người giúp Newcastle trở lại Ngoại hạng Anh) sẽ giúp đội bóng khởi sắc trở lại sau thành tích khá tệ sau 15 vòng đấu. Hiện tại, đội bóng này đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng CSL với 17 điểm, kém đội dẫn đầu Beijing Guoan đến 22 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.