HLV Benitez: Man City có lợi thế hơn Chelsea

13/04/2013 08:32 GMT+7

(TNO) Trước thềm cuộc đối đầu tại bán kết Cúp FA với Manchester City (Man City), huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez nhận định rằng, Chelsea sẽ gặp khó khăn khi phải thi đấu nhiều hơn trong thời gian gần đây.

(TNO) Trước thềm cuộc đối đầu tại bán kết Cúp FA với Manchester City (Man City), huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez nhận định rằng, Chelsea sẽ gặp khó khăn khi phải thi đấu nhiều hơn trong thời gian gần đây.

>> Chelsea thắng dễ dàng
>> Man City lấy lại niềm tin
>> Rafael Benitez lo lắng cho tương lai

HLV Benitez: Man City có lợi thế hơn Chelsea-1
Chelsea (áo xanh) vừa phải thi đấu ở Europa League - Ảnh: Reuters

Vào đêm mai (22 giờ, ngày 14.4, giờ VN), tại sân Wembley, Chelsea sẽ có cuộc đối đầu cùng Man City ở bán kết Cúp FA. "The Blues" sẽ bước vào trận đấu này khi vừa phải thi đấu trên sân Rubin Kazan ở Europa League vào rạng sáng qua (12.4, giờ VN).

Trận bán kết Cúp FA sắp tới sẽ là lần thứ 5 các học trò của HLV Benitez phải ra sân thi đấu trong vòng 2 tuần. Trong khi đó, Man City có nguyên một tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Chelsea sau khi đánh bại Manchester United (M.U) ở Premier League.

Với HLV Benitez, đây là lần đầu tiên ông dẫn quân đến thi đấu ở sân Wembley trong khuôn khổ Cúp FA kể từ khi cùng Liverpool giành chức vô địch giải đấu này vào năm 2006.

"Man City có lợi thế hơn so với chúng tôi khi không phải thi đấu ở các giải đấu châu Âu. Tôi không biết lợi thế đó có lớn không. Về phần mình, tôi sẽ cố gắng điều chỉnh đội hình để các cầu thủ có thể đảm bảo thể lực. Chúng tôi đã phải thi đấu quá nhiều và hy vọng mọi chuyện sẽ ổn", Sport Mail dẫn lời HLV Benitez.

HLV Benitez: Man City có lợi thế hơn Chelsea-2
Lampard (phải) không còn đóng vai trò quan trọng tại Chelsea - Ảnh: AFP

Theo Guardian, nhiều khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ để hai cầu thủ kỳ cựu của Chelsea là Frank Lampard và John Terry ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu sắp tới.

Kể từ khi Roman Abramovich mua lại Chelsea, đội bóng này đã chơi 34 trận bán kết và chung kết. Trong những trận này, Lampard và Terry chưa bao giờ vắng mặt khi không bị chấn thương hoặc án phạt. Chính vì vậy, nếu phải ngồi dự bị trong trận đấu với Man City thì đó có thể là một dấu hiệu chấm dứt "triều đại" của bộ đôi này tại "The Blues".


HLV Mancini hy vọng Man City sẽ giành chức vô địch Cúp FA - Ảnh: AFP

Trong khi đó, bên phía Man City, HLV Roberto Mancini hy vọng Cúp FA sẽ là cứu cánh cho mùa giải không thành công của đội bóng nhà giàu nước Anh. Nếu vượt qua Chelsea, Man City sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch giải đấu lâu đời nhất thế giới khi đối thủ trong trận chung kết chỉ là Millwall hoặc Wigan.

Với việc đánh bại M.U trong trận derby thành Manchester, Man City đã thu hẹp cách biệt với đối thủ xuống còn 12 điểm. Tuy nhiên, HLV Mancini thừa nhận rằng cuộc đua vô địch Premier League đã kết thúc và giờ là lúc tập trung vào các mục tiêu khác.

"Trận đấu sắp tới với Chelsea rất quan trọng với chúng tôi. Bởi nếu chiến thắng, Man City sẽ có mặt ở chung kết và có cơ hội giành chức vô địch. Điều quan trọng là các cầu thủ phải giữ được sự tập trung như trong trận đấu với M.U. Đó sẽ là một trận đấu không dễ dàng gì bởi Chelsea rất mạnh", Guardian dẫn lời HLV Mancini.

Dù Man City được nghỉ nhiều hơn so với Chelsea, nhưng HLV Mancini cũng đang lo lắng về chấn thương của tiền vệ David Silva. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang bị đau gân khoeo. "Tôi sẽ đợi đến sáng 14.4 rồi mới quyết định", HLV Mancini cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.