HLV Bento muốn chấm dứt cơn khát danh hiệu Asian Cup của Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/12/2018 13:56 GMT+7

Hàn Quốc đang tạo thói quen thay HLV trước các kỳ Asian Cup, nhưng nếu Paulo Bento có thể lặp lại thành tích của Uli Stielike 4 năm trước thì phần thưởng rất đáng để mạo hiểm đội với đội bóng từng 2 lần vô địch giải đấu này.

Stielike được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Hàn Quốc vào tháng 9.2014, chỉ 4 tháng trước khi khởi tranh giải đấu quốc tế hàng đầu của châu lục, nhưng vẫn đưa Hàn Quốc vào đến trận chung kết tại Úc, chỉ chịu thua chủ nhà 1-2 sau hiệp phụ.
Trước kỳ Asian Cup 2019, tuyển Hàn Quốc lại có một gương mặt mới trên băng ghế chỉ đạo. Theo đó, HLV Bento được bổ nhiệm vào tháng 8 năm ngoái khi Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) quyết định chia tay Shin Tae-yong, sau khi đội tuyển nước nhà bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018 ở Nga. Bento chính là người từng đối đầu với Hàn Quốc trong vào trò cầu thủ tại World Cup 2002 khi Bồ Đào Nha thua 0-1.
Tương tự Stielike, Bento có rất ít thời gian để nắm bắt công việc trước Asian Cup, nhưng với 6 trận bất bại kể từ khi lên nắm quyền, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đem lại sự lạc quan ngày càng lớn trước trận mở màn bảng C gặp Philippines tại Asian Cup 2019 vào ngày 7.1 tới. Ở bảng này còn có sự góp mặt của Trung Quốc và Kyrgyzstan.
Hàn Quốc (áo đỏ) muốn chấm dứt "cơn hạn" danh hiệu Asian Cup REUTERS
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn phát biểu của HLV Bento hồi đầu tháng này cho biết: “Tôi có thể hiểu rằng chúng ta có thể có những kỳ vọng tích cực vào Asian Cup vì màn thể hiện tốt của đội trong 6 trận gần đây. Tôi tự tin rằng đội sẽ chơi tốt, nhưng tôi cũng biết rằng chúng ta không phải là đội tuyển duy nhất nhắm đến danh hiệu vô địch. Những đội bóng khác cũng sẵn sàng để làm điều đó. Tôi không cho rằng chúng ta là những ứng viên hàng đầu”.

tin liên quan

Son Heung-min nợ ơn Tottenham vì Asian Cup 2019
Đang đạt phong độ cực cao và giúp Tottenham vươn lên nhì bảng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool và Man.City, nhưng sắp tới đây Son Heung-min phải quay về thi đấu cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019.
Tuyển Hàn Quốc từng vô địch hai kỳ giải Asian Cup là vào năm 1956 và 1960 khi giải đấu chỉ có 4 đội tranh chấp danh hiệu vô địch. Kể từ đó đến nay, đội bóng xứ sở kim chi chưa lần nào được chạm lại tay vào chiếc cúp vô địch - dù có đến 4 lần á quân - để bước vào hàng ngũ của những đội tuyển 3 lần vô địch là Ả Rập Saudi và Iran. Hiện Nhật Bản đang giữ kỷ lục về số lần vô địch với 4 lần đăng quang.
Nhiệm vụ của Hàn Quốc ở vòng bảng trở nên khó khăn hơn do vắng mặt thủ quân Son Heung-min, cầu thủ sẽ ngồi ngoài 2 trận đầu theo thỏa thuận với CLB chủ quản của anh là Tottenham Hotspur. CLB Anh chỉ đồng ý để Son góp mặt với đội tuyển Hàn Quốc tranh tài tại Asian Games - giải đấu không nằm trong hệ thống giải được FIFA công nhận - với điều kiện ngôi sao Hàn Quốc không được tham dự các trận giao hữu trong tháng 11 và giai đoạn đầu của Asian Cup 2019.
Son Heung-min, một trong những niềm hy vọng lớn của tuyển Hàn Quốc AFP
Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn có đủ hỏa lực để giành quyền vào giai đoạn loại trực tiếp, với tiền đạo Hwang Ui-jo của CLB Gamba Osaka đang có phong độ ghi bàn cao dưới thời của Bento, cùng một Ki Sung-yueng đang gây ấn tượng ở trung tâm hàng tiền vệ của Newcastle trong những tuần vừa qua.
Nếu như Son có thể mang phong độ ghi bàn của anh ở Premier League tới Asian Cup 2019 khi anh được sát cánh cùng đồng đội trong trận cuối vòng bảng gặp Trung Quốc, thì sự chờ đợi một danh hiệu mới trong gần 60 năm của Hàn Quốc có thể sớm kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.