HLV Bert van Marwijk lo tuyển UAE kiệt sức trước khi gặp tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
30/03/2021 17:12 GMT+7

Vừa có trận giao hữu thắng đậm Ấn Độ 6-0 rạng sáng 30.3 (giờ VN), nhưng HLV Bert van Marwijk vẫn lo tuyển UAE bất lợi hơn khi gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Trả lời phỏng vấn tờ The National, HLV Bert van Marwijk nhận định: “Việc UAE giành quyền đăng cai đấu tập trung các trận còn lại (ở bảng G, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á) đã giúp chúng tôi tăng cơ hội. Nhưng chưa hẳn là nắm mọi ưu thế, vì thử thách còn rất lớn khi chúng tôi phải đấu nhiều trận hơn (4 trận) so với các đối thủ (chỉ còn 3 trận)”.

HLV Park lo lắng khi cầu thủ nhập tịch giúp UAE đè bẹp Ấn Độ 6-0

Theo lịch đấu trước đây, tuyển UAE được nhận định có ưu thế khi còn 3 trận sân nhà và 1 sân khách thi đấu trong 2 đợt trận cách nhau vài tháng, nhưng nay đấu tập trung tại Dubai với lịch đấu chỉ cách nhau từ 3 đến 4 ngày/trận và trong khoảng thời gian ngắn từ ngày 3.6 đến 15.6.
Trong đó, UAE còn gặp Malaysia ngày 3.6, Thái Lan 7.6, Indonesia 11.6 và tuyển Việt Nam ngày 15.6. Còn tuyển Việt Nam đến ngày 7.6 mới đấu Indonesia, sau đó nghỉ đến ngày 11.6 gặp Malaysia và trận cuối với UAE ngày 15.6.
Chính vì vậy, HLV Bert van Marwijk e ngại việc tuyển UAE phải đấu liên tục 3 trận rồi mới gặp tuyển Việt Nam (được dưỡng sức trước đó) ở trận then chốt xác định cơ hội đi tiếp của cả 2 đội, thì rất dễ bị vắt kiệt sức hay gặp chấn thương, khiến có thể gặp bất lợi hơn.

Tuyển UAE (trái) trong trận giao hữu thắng Ấn Độ 6-0 rạng sáng 30.3 (giờ VN)

UAEFA

HLV Bert van Marwijk đánh giá thêm: “Đây là thách thức rất lớn khi UAE thi đấu với mật độ dày hơn các đối thủ trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên, điều này không thể thay đổi được và chúng tôi phải đương đầu với nó. Tất cả sẽ theo nhịp độ thi đấu, hồi phục, rồi lại thi đấu rồi hồi phục. Chưa kể còn ảnh hưởng bởi thời tiết. Nên không thể đảm bảo bất cứ điều gì, nhưng tôi nghĩ UAE vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp.
Hiện chúng tôi cũng mời một số chuyên gia về hồi phục thể lực để chuẩn bị cho tuyển UAE trong giai đoạn thi đấu vào tháng 6 tới. Nhưng trên hết, các cầu thủ của tôi phải hành xử thật chuyên nghiệp, tập trung và nỗ lực thì cơ hội đi tiếp mới chắc có trong tay. Bên cạnh đó, thuận lợi là chúng tôi đã gặp hết các đối thủ ở bảng G, hiểu họ chơi ra sao, và sẽ có đấu pháp hợp lý hơn khi gặp lại”. 

UAE (trái) thi đấu 5 trận giao hữu trong 6 tháng trở lại đây, trong khi các đối thủ còn lại của bảng G đều không thi đấu

UAEFA

Sau trận giao hữu với Ấn Độ, UAE cũng là đội có nhiều trận tập huấn nhất (tổng cộng 5 trận, gồm thắng 2, hòa 1 và thua 2) trong khoảng 6 tháng trở lại đây so với mọi đối thủ ở bảng G hầu như không thi đấu.
Tuy vậy, ở đợt tập trung tiếp theo vào ngày 15 hoặc 16.5 tới ngay trước đợt trận vòng loại World Cup 2022, HLV Bert van Marwijk cho biết tuyển UAE sẽ không thi đấu thêm trận giao hữu nào nữa, mà chỉ tập trung vào tập luyện chiến thuật và nghiên cứu đối thủ chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ngày 3.6, tiếp đó là các đối thủ còn lại.
Ở bảng G trước khi bị hoãn đấu vì dịch Covid-19, sau 5 lượt đấu tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, kế tiếp là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE 6 điểm (đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia 0 điểm đã bị loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.