HLV Blanc: PSG sẽ tấn công Chelsea

08/04/2014 10:23 GMT+7

(TNO) Không có tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic trong đội hình do chấn thương nhưng HLV Laurent Blanc của Paris Saint Germain (PSG) vẫn lên tiếng cảnh báo Chelsea rằng đội bóng Pháp vẫn sẽ chơi tấn công.

(TNO) Không có tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic trong đội hình do chấn thương nhưng HLV Laurent Blanc của Paris Saint Germain (PSG) vẫn lên tiếng cảnh báo Chelsea rằng đội bóng Pháp vẫn sẽ chơi tấn công.

>> Kép phụ' Salah đưa Chelsea trở lại ngôi đầu
>> Dạo chơi ở Ligue 1, PSG gửi 'chiến thư' đến Chelsea
>> PSG hạ Chelsea: 'Tiền mới' đè 'tiền cũ

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG bị chấn thương
Không có Ibrahimovic (ngồi) là tổn thất lớn với PSG - Ảnh: AFP

Trong trận tứ kết lượt đi Champions League, PSG đã giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng đã phải chịu tổn thất khi Ibrahimovic bị chấn thương và sẽ vắng mặt trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge.

Đó sẽ là một mất mát lớn với PSG khi chân sút người Thụy Điển là tay săn bàn chủ lực của đội chủ sân Parc de Princes. Cho đến thời điểm này, Ibrahimovic đang đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League khi có 10 pha lập công, chỉ kém Cristiano Ronaldo (14 bàn).

Không có Ibra trong đội hình, HLV Blanc sẽ phải trông chờ vào khả năng ghi bàn của Edinson Cavani hay Ezequiel Lavezzi. Dù vậy, ông vẫn tuyên bố PSG sẽ chơi tấn công ngay tại Stamford Bridge.

HLV Blanc: PSG sẽ tấn công Chelsea
HLV Blanc tự tin dù PSG phải chơi trên sân Chelsea - Ảnh: AFP

"Bản chất của PSG là một đội bóng tấn công. Nếu muốn trở thành một CLB hàng đầu châu Âu, chúng tôi không chỉ phải chơi tấn công trên sân nhà Parc de Princes mà còn phải áp dụng lối chơi đó trên sân khách.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ gặp một số vấn đề trong khoảng 20 phút đầu trận đấu với Chelsea sắp tới. Chắc chắn họ sẽ dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Chúng tôi cần thi đấu tập trung và tấn công mỗi khi có cơ hội. Sẽ là rất tuyệt nếu giành quyền đi tiếp bằng lối chơi tấn công", Reuters dẫn lời HLV Blanc trong cuộc họp báo trước trận đấu.

PSG là một trong những đội bóng tấn công tốt nhất tại Champions League mùa giải này. Họ ghi bàn trong tất cả 9 trận đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cho đến thời điểm này.

"Đây là một trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi sẽ không thể ngồi chờ họ tấn công. Tôi biết chất lượng đội hình của Chelsea và chúng tôi cần phải tạo khó khăn cho họ. Chúng tôi luôn ghi bàn ở Champions League", ông Blanc nói.

Tiền đạo Edinson Cavani của PSG
Cavani sẽ dẫn dắt hàng công PSG - Ảnh: AFP

Bên cạnh Ibrahimovic, PSG còn có 1 chân sút khác nằm trong top 10 những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League, đó là Cavani. Cựu tiền đạo của Napoli đã có 4 pha lập công.

Theo tờ L'Equipe, chân sút người Uruguay sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công của PSG. Đây là vị trí mà anh ưa thích. Khi Ibrahimovic có mặt, Cavani thường phải chơi dạt ra bên cánh.

"Tôi thường chơi tốt hơn ở vị trí trung tâm trên hàng công. Đây là điều bình thường bởi tôi là một tiền đạo. Thay thế Ibrahimovic là một điều vinh dự nhưng cũng nhiều trách nhiệm", Cavani nói trên L'Equipe.

Hồi cuối tuần qua, Cavani đã thay thế tốt vai trò của Ibrahimovic khi ghi bàn mở tỷ số giúp PSG thắng Reims 3-0 ở Ligue 1. Vậy nên, các hậu vệ Chelsea sẽ phải đề phòng tiền đạo này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.