HLV Bồ Đào Nha bênh vực các 'tội đồ' đá hỏng luân lưu

29/06/2017 08:30 GMT+7

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha không hề trách móc những cầu thủ đá hỏng luân lưu khiến đội nhà để thua Chile ở bán kết Confederations Cup 2017.

Sau 120 phút trận bán kết, Bồ Đào Nha hòa Chile 0-0. Kết quả này buộc hai đội phải giải quyết thắng thua bằng những loạt sút luân lưu. Trên chấm 11 mét, Ricardo Quaresma, Joao Moutinho và Nani, những người hùng của Bồ Đào Nha tại Euro 2016, trở thành tội đồ. Họ không thể thắng được thủ thành Claudio Bravo, theo đó khiến đội nhà thua chung cuộc 0-3.
Sau trận đấu, HLV Fernando Santos vẫn giữ cho mình sự điềm đạm. Ông không đổ lỗi cho các học trò. "Thủ môn Chile hôm nay thi đấu rất xuất sắc. Còn những cầu thủ đá hỏng penalty hôm nay, họ vẫn là những người hùng. Điều này đã được thể hiện khi chúng tôi thắng Ba Lan tại Euro 2016.
Tôi luôn bảo vệ cầu thủ của mình. Chính tôi đưa ra quyết định để họ đá phạt đền", HLV Fernando Santos cho biết.
Ronaldo (phải) không có cơ hội đá luân lưu AFP
Trận này, có quan điểm HLV Fernando Santos nên xếp Cristiano Ronaldo đá quả phạt đền đầu tiên. Điều đó sẽ giúp tinh thần Bồ Đào Nha được lên cao. Song, CR7 đã không được sút trong 3 quả phạt đền đầu. Giải thích vấn đề này, HLV Fernando Santos nói: "Ba cầu thủ đá hỏng là những người đã ghi bàn tại Euro trước đó. Cách sắp xếp này do tôi quyết định".
Về đối thủ Chile, nhà cầm quân 62 tuổi đánh giá cao đối thủ này. Ông cho rằng Chile đã chơi tốt, không tạo cho Bồ Đào Nha được nhiều khoảng trống. Ở trận gặp tuyển Đức tại vòng bảng, Chile cũng sớm cho thấy đẳng cấp và sự khó chịu trong lối chơi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.