HLV các đội tuyển châu Âu đều không hài lòng

15/08/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Các đội tuyển mạnh của Bóng đá châu Âu là Ý, Đức, Bồ Đào Nha đều không giành chiến thắng trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN). Chính vì vậy, các HLV Cesare Prandelli, Joachim Loew và Paulo Bento đã tỏ ra khá thất vọng.

(TNO) Các đội tuyển mạnh của Bóng đá châu Âu là Ý, Đức, Bồ Đào Nha đều không giành chiến thắng trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN). Chính vì vậy, các HLV Cesare Prandelli, Joachim Loew và Paulo Bento đã tỏ ra khá thất vọng.

>> Tuyển Brazil bị hạ, Argentina đánh bại Ý
>> Giao hữu Ý - Argentina: Đức Giáo hoàng Francis không biết ủng hộ ai
>> Bóng đá Ý lại khủng hoảng vì bán độ

HLV các đội tuyển châu Âu đều không hài lòng-1
HLV Prandelli cho rằng sai lầm cá nhân và khả năng dứt điểm yếu kém của các học trò chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận vừa qua là cuộc đối đầu giữa Ý và Argentina. Kết quả là đoàn quân thiên thanh đã bị các "vũ công" Tango đánh bại với tỷ số 2-1.

Nhận định về trận đấu đã qua trên Gazzetta Dello Sport, HLV Prandelli cho rằng sai lầm cá nhân và khả năng dứt điểm yếu kém của các học trò chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại.

"Chúng tôi đã phải đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Thế nhưng, một số sai lầm cá nhân đã khiến chúng tôi phải trả giá. Trong trận đấu các cầu thủ phối hợp với nhau khá tốt. Tuy nhiên, mỗi khi có cơ hội họ lại không thể dứt điểm chính xác", HLV Prandelli thừa nhận.

Ở trận đấu diễn ra trên sân Olimpico, tuyển Ý bị dẫn trước vào phút 21 khi Gonzalo Higuain tận dụng một sai lầm của cầu thủ giàu kinh nghiệm Danielle De Rossi. Tiếp đó, vào đầu hiệp 2, tân binh của Napoli tiếp tục có đường chuyền thuận lợi giúp Ever Banega ghi bàn.

Tuyển Ý chỉ có được 1 bàn thắng do công của Lorenzo Insigne ở phút 75. Dù vậy, trong phần còn lại của trận đấu, dù tấn công rất mạnh mẽ nhưng "Azzurri" không sao san bằng được tỷ số.

HLV các đội tuyển châu Âu đều không hài lòng-2
Tuyển Đức (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Paraguay -
Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Loew tỏ ra giận giữ khi tuyển Đức bị Paraguay cầm hòa 3-3, trong đó, "Cỗ xe tăng" liên tục rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số. Jose Nunez, Wilson Pittoni và Miguel Samudio là những người ghi bàn cho đội khách trong khi bên phía tuyển Đức, Ilkay Gundogan, Thomas Mueller cùng Lars Bender có tên trên bảng tỷ số.

"Chúng tôi đã mắc những sai lầm sơ đẳng về kỹ chiến thuật, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu trận. Các cầu thủ tỏ ra thiếu tập trung. Trong hiệp 1, hàng thủ thi đấu rất kém cỏi khi thường xuyên để cho đối phương có nhiều khoảng trống.

Điều này có thể là do một số cầu thủ vẫn chưa bắt nhịp trở lại sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Điều này có thể sẽ được cải thiện khi mùa giải bắt đầu. Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn vào khoảng tháng 9 hay tháng 10", tờ Bild dẫn lời HLV Loew.

HLV các đội tuyển châu Âu đều không hài lòng-3
Bồ Đào Nha chỉ có được trận hòa nhờ pha làm bàn của Ronaldo (trước) -
Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, tuyển Bồ Đào Nha bị Hà Lan cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Kevin Strootman là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 17 trong khi Cristiano Ronaldo gỡ hòa cho "Brazil châu Âu" vào cuối trận.

HLV Bento cho rằng đây là kết quả không công bằng đối với Bồ Đào Nha: "Nếu nhìn vào những gì diễn ra trong hiệp 2 thì có thể thấy rằng kết quả trận đấu là không hợp lý. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có thể ghi được 1 bàn. Đó là một điều rất đáng tiếc".

Dù vậy, cũng vào rạng sáng nay, có một thông tin khiến HLV Bento hài lòng, đó là việc kình địch cạnh tranh chiếc vé dự World Cup 2014 của họ là tuyển Nga đã bị Bắc Ireland đánh bại với tỷ số 1-0. Với kết quả này, hiện Bồ Đào Nha đang đứng đầu bảng F với 14 điểm, hơn tuyển Nga 2 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.