HLV Chelsea không trách học trò sút hỏng phạt đền

Giang Lao
Giang Lao
18/09/2019 09:18 GMT+7

Nếu Ross Barkley thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 87 rạng sáng nay (18.9, giờ VN), thì mọi chuyện đã khác với Chelsea và HLV Frank Lampard trong lần trở lại chinh chiến ở đấu trường Champions League đã không nhận ngay thất bại trước Valencia 0-1 ngay sân nhà Stamford Bridge.

Trước đó, sau một khởi đầu đầy hứa hẹn và giữ một thế trận khá tốt, nhưng sai sót ở hàng thủ đã khiến Chelsea để Valencia dẫn trước 1-0 ở phút 74 do công Rodrigo ghi.
Bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải tăng sức ép và họ được hưởng quả phạt đền ở phút 87. Đây là cơ hội không thể ngon hơn để Chelsea gỡ hòa và ít nhất có 1 điểm lận lưng trong trận ra quân tại bảng H.
Tuy nhiên, tiền vệ tuyển thủ Anh Barkley nhận trách nhiệm sút đã không thành công. Đáng nói, sút các quả phạt đền của Chelsea trước đây thường do Willian hay Jorginho thực hiện. Và rồi Barkley sút hỏng.

Rodrigo (phải) trừng phạt hàng thủ Chelsea khi mở tỷ số cho Valencia phút 74

Reuters

Sau trận, HLV Lampard nói: “Barkley nhận sút 11m và cậu ấy không thành công. Chúng tôi không phân công cụ thể ai sẽ sút phạt đền chính. Thực ra, Barkley đã thực hiện nhiều quả 11m ở trước mùa giải và cậu ấy sút rất thành công. Hôm nay cậu ấy quyết tâm thực hiện, nhưng thật không may đã không thành công”.

HLV Lampard (phải) đã nhận trái đắng trong lần góp mặt ở Champions League trong cương vị HLV

AFP

Theo báo chí Anh, có lẽ Barkley đã tranh quyền sút với Willian và Jorginho, vì đây không phải lần đầu cầu thủ này tranh sút 11m với đồng đội và sút hỏng khiến đội nhà thua trận. Cựu tiền đạo của Chelsea, Eidur Gudjohnsen đã chỉ trích Barkley “không tôn trọng đồng đội” khi tranh quyền sút 11m.
Tuy nhiên, cũng như HLV Lampard, thủ quân Chelsea là hậu vệ Cesar Azpilicueta đã ủng hộ Barkley, cho rằng đồng đội mình đã xui rủi trong quả sút 11m và không tranh công ghi bàn.
Trong khi đó, HLV Lampard nhận định, đội bóng trẻ Chelsea “đã nhận một bài học đầy khó khăn ở cuộc chơi tại Champions League”. Ngoài thua trận, bị chỉ trích vì quả phạt 11m của Barkley, Chelsea còn bị thiệt quân khi sao trẻ Mason Mount dính chấn thương nặng phải rời sân từ sớm ở phút 16.

Nếu Willian (phải) hay Jorginho sút quả 11m ở phút 87, có lẽ Chelsea đã có 1 điểm trước Valencia

AFP

Ở trận còn lại của bảng H, đội vào bán kết mùa trước là Ajax dù vào vòng bảng từ vòng đấu loại thứ 3, nhưng khởi đầu như mơ khi thắng Lille 3-0 do công Promes, Alvarez và Tagliafico ghi bàn để dẫn đầu bảng với 3 điểm bằng với Valencia, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Ở lượt tới vào đầu tháng 10, Valencia găp Ajax, còn Lille tiếp Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.