HLV Conte của Juventus được giảm án 6 tháng

06/10/2012 06:39 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ của CLB Juventus đã khấp khởi vui mừng sau khi Tòa án thể thao Ý (TNAS) hôm 5.10, quyết định giảm án “treo” quyền chỉ đạo đối với HLV Antonio Conte từ 10 tháng xuống còn 4 tháng do trước đó ông bị kết tội liên quan đến vụ bê bối bán độ bóng đá ở nước này vừa bị phanh phui trước thềm Euro 2012.

(TNO) Người hâm mộ của CLB Juventus đã khấp khởi vui mừng sau khi Tòa án thể thao Ý (TNAS) hôm 5.10, quyết định giảm án “treo” quyền chỉ đạo đối với huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte từ 10 tháng xuống còn 4 tháng do trước đó ông bị kết tội liên quan đến vụ bê bối bán độ bóng đá ở nước này vừa bị phanh phui trước thềm Euro 2012.

>> UEFA “mở cửa hậu” cho HLV Antonio Conte
>> HLV Antonio Conte bị “treo giò” khắp thế giới
>> HLV Antonio Conte kháng án bất thành

HLV Conte của Juventus được giảm án 6 tháng
HLV Conte sẽ được trở lại băng ghế chỉ đạo vào đầu tháng 12 - Ảnh: AFP

Trước đó, hồi tháng 8, HLV Antonio Conte bị Liên đoàn Bóng đá Ý cấm chỉ đạo 10 tháng ở Serie A do bị buộc tội phát hiện dàn xếp tỷ số trong trận gặp Albinoleffe, nhưng không báo cáo cơ quan chức năng khi còn dẫn dắt Siena ở Serie B mùa giải 2010 - 2011.

Sau đó, FIFA cũng quyết định trừng phạt HLV Conte với mức án có thời gian tương tự nhưng mở rộng phạm vị ra toàn thế giới ở mọi cấp độ.

Trong một thông báo của Ủy ban Olympic Ý hôm 5.10 cho hay, từ những biện minh hợp lý của luật sư bảo vệ cho Conte, TNAS sau một hồi biểu quyết đã đi đến quyết định thống nhất 5 điều, trong đó có việc giảm án 6 tháng đối với HLV của CLB Juventus.

Điều này đồng nghĩa với việc HLV Conte, người đã dẫn dắt Juventus đăng quang Serie A 2011 - 2012 với thành tích bất bại, sẽ chính thức trở lại băng ghế chỉ đạo của đội bóng thành Turin vào ngày 8.12.2012, thay vì mãn án phạt vào tháng 6.2013. Theo đó, trận đấu nắm quyền đầu tiên sau án phạt của Conte sẽ là cuộc đối đầu với Palermo ở vòng 16 Serie A.

Quyết định của TNAS chắc hẳn sẽ đem lại niềm vui cho cổ động viên “Bà đầm già” Juventus và giải tỏa phần nào nỗi thất vọng sau trận hòa Shakhtar Donetsk 1-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League hồi giữa tuần này.

Hơn nữa, Juventus cũng đang hết sức đau đầu về vị trí HLV dù đội bóng vẫn giữ được vị trí số 1 Serie A khi vắng Conte. Bởi sau khi tạm thay thế Conte dẫn dắt đội bóng, giám đốc kỹ thuật của Juventus là Massimo Carrera mới đây lại bị cáo buộc tội ngộ sát trong một tai nạn giao thông khiến 2 người thiệt mạng.

Juventus trói chân “Người nhện” Buffon

Theo Goal.com, thủ thành Gianluigi Buffon đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2016 sau khi chủ tịch đội bóng là Andrea Agnelli cam kết sẽ trả mức lương 4,5 triệu euro/năm.

Những động thái trên của Juventus đã dập tắt tin đồn về việc HLV Claudio Ranieri của CLB Monaco (Pháp) đang liên hệ để đưa thủ thành 34 tuổi trên đến sân Stade Louis II trong thời gian tới.

Hiện Buffon vẫn là thủ thành có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới khi gia nhập Juventus từ Parma với giá 40,5 triệu euro và đang giữ được vị trí số 1 trong khung gỗ đội bóng thành Turin và tuyển Ý.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.