HLV của Croatia và Ba Lan mất việc sau vòng loại World Cup 2014

17/10/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Ngay sau vòng loại World Cup 2014 ở các bảng đấu khu vực châu Âu kết thúc, 2 nhà cầm quân của tuyển Croatia và Ba Lan đã phải nói lời chia tay.

(TNO) Ngay sau vòng loại World Cup 2014 ở các bảng đấu khu vực châu Âu kết thúc, 2 nhà cầm quân của tuyển Croatia và Ba Lan đã phải nói lời chia tay.

>> Những WAGs đình đám có thể vắng mặt tại World Cup
>> Tuyển Ý bị cấm sử dụng mạng xã hội tại World Cup
>> VL World Cup 2014: Bồ Đào Nha và Pháp tranh vé vớt

HLV của Croatia và Ba Lan mất việc sau vòng loại World Cup 2014 -1
HLV Stimac đã không thể giúp Croatia giành vé chính thức - Ảnh: AFP

Theo Reuters, mặc dù Croatia vẫn giữ được vị trí thứ 2 bảng A để tranh vé vớt nhưng HLV Igor Stimac vẫn đệ đơn từ chức sau thất bại 0-2 trước Scotland hôm 16.10 trên sân Glasgow. Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá Croatia (HNS) nhanh chóng chấp nhận lá đơn của cựu hậu vệ của West Ham.

Nguyên nhân xuất phát từ việc tuyển Croatia chỉ kiếm được 1 điểm trong 4 trận cuối cùng của vòng loại và để Bỉ giành ngôi đầu bảng. HNS cũng thông báo về việc bổ nhiệm tạm thời HLV của tuyển U.21 Nico Kovac dẫn dắt tuyển quốc gia.

“Theo đề nghị của chủ tịch Davor Suker, Ban điều hành liên đoàn quyết định miễn nhiệm Igor Stimac và tạm thời bổ nhiệm Nico Kovac dẫn dắt tuyển quốc gia ở loạt trận play-off sắp tới”, một tuyên bố của HNS cho biết. Huyền thoại Suker cũng phát biểu: “Thật khó cho Igor Stimac, một đồng đội cũ của tôi, nhưng chúng tôi phải giữ danh tiếng của đội bóng”.

Nhà cầm quân 46 tuổi Stimac được được bổ nhiệm vào tháng 7.2012. Tuy nhiên, dù Croatia mở đầu vòng loại đầy hứa hẹn với 5 trận thắng trong 6 trận, nhưng vị trí của Stimac bắt đầu lung lay dữ dội ở những trận gần đây khi Croatia thua Scotland (0-1), hòa Serbia (1-1) và thua Bỉ với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà.

HLV của Croatia và Ba Lan mất việc sau vòng loại World Cup 2014 -2
Ba Lan thi đấu không thành công là nguyên nhân khiến HLV Fornalik mất việc - Ảnh: AFP

Cùng hoàn cảnh như Igor Stimac, nhưng Waldemar Fornalik của Ba Lan nhận quyết định mất việc sớm hơn. Theo đó, ngay sau trận thua Anh 0-2 thuộc khuôn khổ bảng H và chấm dứt hy vọng dự World Cup 2014, Liên đoàn Bóng đá Ba Lan lập tức ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân 50 tuổi.

Quyết định sa thải này là một trong những điều khoản mà trong hợp đồng của Fornalik về việc sẽ gia hạn hợp đồng nếu Ba Lan đoạt vé đến Brazil. Tuy nhiên, hy vọng của Ba Lan đã không thể thành hiện thực do trong 10 trận đấu, đội bóng chỉ giành được 3 trận thắng, 4 hòa và 3 thua, xếp thứ 4 của bảng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.